เชื่อบารมีจตุคามคุ้ม-มือปืนยิงไม่ระคาย

ถล่มปิกอัพรัวจนพรุน3คน-รอดเผยทั้งหมดใส่องค์พ่อ



พ่อค้าหมากเมืองคอนกับเมียและพื่อนถูกมือปืนรัวยิงถล่มรถพรุน แต่เหลือเชื่อไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ รุนแรง เชื่อเป็นเพราะบารมีองค์จตุคามฯที่ทุกคนในรถนับถือและแขวนไว้คนละองค์

เผยพ่อค้าหมากจากลานสกา พาเมียกับเพื่อนแวะมาส่งญาติขึ้นรถไปที่ตัวเมืองช่วงกลางวัน

ระหว่างกลับขึ้นรถปิกอัพมือปืนจยย.มาขวางหน้ารถ ลงไปรัวยิงเข้ากระจกหน้า กระจกข้าง และตัวถังจนพรุน ก่อนเผ่นหนีต่อหน้าคนจำนวนมาก หลังสิ้นเสียงปืนคิดว่าเละแน่ ที่ไหนได้ไม่มีใครบาดเจ็บ โดยพ่อค้าหมากถูกกระสุนเฉี่ยวหัวนิดหน่อย แต่อีก 2 คนไม่ระคาย ตร.มุ่งปมหักธุรกิจหมาก หรืออื่นๆ ที่ทำอยู่

รัวยิงกลางสถานีรถไฟเมืองคอนครั้งนี้

เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 พ.ค. ร.ต.ต.บรรจง สิทธิศักดิ์ ร้อยเวรสภ.อ.เมือง นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันที่ลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ริมถนนยมราช ต.คลัง อ.เมือง นครศรีธรรมราช

จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์

ผกก.สภ.อ.เมือง นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบนายไกรสร ตะลึงเพชร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 285 หมู่ 9 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช พ่อค้าหมากรายใหญ่ของอ.ลานสกา มีบาดแผลถูกยิงเป็นรอยกระสุนเฉี่ยวศีรษะ นางจินดา ตะลึงเพชร อายุ 40 ปี ภรรยานายไกรสร และนายนันทภักดิ์ คันธะ อายุ 40 ปี ยืนรอตำรวจอยู่ด้วยสีหน้าตื่นตระหนก



ที่เกิดเหตุยังพบรถปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บบ 9484 นครศรีธรรมราช

กระจกด้านหน้าคนขับแตก และมีรอยกระสุนปืนที่ประตูด้านข้างคนขับ 7 รู พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนพานายไกรสร ไปปฐมพยาบาล

สอบสวนทราบว่าทั้งหมดนำหมากมาจากหมู่บ้านที่อ.ลานสกา

มาขายส่งให้กับพ่อค้าที่ตลาดพืชผลหัวอิฐในตัวเมืองนครศรีธรรมราช จากนั้นขับรถมาส่งญาติคนหนึ่งขึ้นรถไฟเข้ากรุงเทพฯ ขณะที่ทั้ง 3 คนกลับมาขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ มีคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อก ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดริมถนนหน้าสถานีรถไฟ ตรงหน้ารถกระบะพอดี จากนั้นก็ลงมาชักปืนพกกราดยิงใส่เข้ามาในรถ ต่อหน้าต่อตาประชาชนจำนวนมาก

นางจินดา ซึ่งรอดตายเหลือเชื่อให้การอีกว่า

ช่วงเกิดเหตุพวกตนกับสามีและคนในรถก้มหมอบและเปิดประตู คลานหนีออกมานอกรถ ขณะที่คนร้ายก็กลับไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็สอบถามกันว่าใครเป็นอย่างไร และต้องเหลือเชื่อว่าไม่มีใครได้รับอันตรายร้ายแรง

นอกจากสามีที่ถูกกระสุนเฉี่ยวศีรษะเล็กน้อยเท่านั้น

โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะทุกคนสวมองค์พ่อจตุคามรามเทพ โดยตนแขวนรุ่นบารมีพระบรมธาตุ 20 ปีหลักเมือง ส่วนสามีและนายนันทภักดิ์ แขวนรุ่นบูรณะหลักเมืองปี 2547 ทำให้รอดชีวิตคลาดแคล้วมาได้อย่างเหลือเชื่อ โดยไม่โดนกระสุนแม้แต่นัดเดียว

พ.ต.ท.สำเริง ชูกะนันท์ รองผกก.สส.สภ.อ.เมือง นครศรีธรรมราช

กล่าวถึงสาเหตุที่คนร้ายบุกยิงทั้ง 3 ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากเรื่องใดกันแน่ และยังไม่ทราบว่าคนร้ายต้องการชีวิตใคร ระหว่างนายนันทภักดิ์ กับนายไกรสร

แต่สันนิษฐานสาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งในธุรกิจ

ที่กลุ่มผู้บาดเจ็บทำอยู่ก็ได้ จะเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุ และรวบรวมพยานและหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์