เชื่อคดีเตะ ตร.สลบเป็นมวยล้มแน่

แฉชาวยโสธรแห่วางเดิมพัน คดีเตะตำรวจสลบคาโรงพัก สาวไม่ถึงผู้มีอิทธิพลชัวร์ วิจารณ์แซดสุดท้ายไม่วายกลายเป็นมวยล้มต้มคนดู

รักษาการ ผบก.ยโสธร ประกาศลั่นจะปราบนักเลงอันธพาลให้สิ้นซาก พร้อมกอบกู้เกียรติและศักดิ์ศรีตำรวจกลับคืนมา เผยผู้ต้องหาเตะตำรวจมีคดีค้ายาเสพติด ที่ สภ.อ.พระประแดงติดตัว ด้าน รอง ผบช.ภาค 3 ระบุยโสธรไม่มีผู้มีอิทธิพล มีแค่อันธพลเท่านั้น สั่งทุกโรงพักจับตาอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ขณะที่ประชาชนแห่มอบดอกไม้-โทรศัพท์ให้กำลัง ส.ต.อ.กันคับคั่ง


หลังจากที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. มีคำสั่งย้าย พล.ต.ต. สุพรรณ ประเสริฐสม ผบก.ภ.จว.ยโสธร พ.ต.อ. โรจน์วัฒน์ รัตนเรืองภิญโญ ผกก.สภ.อ.เมืองยโสธร พ.ต.ท.ปรีชา สารถี สวป. และ พ.ต.ต.พิจิต พิจารณ์ พงส.(สบ 2) ไปช่วยราชการที่ บช.ภ.3 พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

กรณีปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ ส.ต.อ.อาทิตย์ แดงดี ผบ.หมู่ ป.สภ.อ.เมืองยโสธร ถูกนายอุดร สาระคำ อายุ 40 ปี ตบหน้า และยังถูกนายวิโรจน์ ใจพรมเมือง อายุ 36 ปี
เตะล้มทั้งยืน ขณะก้มลงกราบขอโทษ นายสถิรพร นาคสุข นายก อบจ. ยโสธร ที่มาเคลียร์ปัญหาลูกชายกล่าวหาว่าถูก ส.ต.อ.อาทิตย์ ทำร้ายร่างกายระหว่างเข้าไประงับเหตุวัยรุ่นตีกัน

เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเรื่องราวบานปลายกลายเป็นเรื่องตำรวจชั้นผู้น้อยถูกลูกน้องนักการเมืองหยามศักดิ์ศรี สร้างความไม่พอใจให้ตำรวจชั้นประทวนของ สภ.อ.เมืองยโสธร กว่า 200 คน รวมตัวประท้วงเพื่อขอความเป็นธรรม จนรักษาการ ผบ.ตร.ต้องมีคำสั่งเด้งผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องนั้น
  
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ทันทีที่ พ.ต.อ.สมหมาย กองวิสัยสุข รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ไปรักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ยโสธร ได้รื้อคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวใหม่ โดยได้เปิดเผยว่า ตนเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนในระดับจังหวัด แทน พล.ต.ต.สุพรรณ  ประเสริฐสม อดีต ผบก.ภ.จว.ยโสธร ที่ถูกสั่งย้ายไป พร้อมกับจะเร่งรัดการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.นี้
  
นอกจากนี้ได้ให้ พ.ต.ต.ประสิทธิ์ เพชรรัตน์ สวส.สภ.อ.เมืองยโสธร นำสำเนาการสอบสวน นายอุดร สาระคำ หนึ่งในผู้ต้องหา มาตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งนี้เนื่องจากผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ
ว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกาย ส.ต.อ. อาทิตย์ แดงดี โดยจะขอให้การในชั้นศาล และ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ตรวจสอบพยานบุคคลและพยานแวดล้อมโดยละเอียด และให้เสร็จสิ้นภายในวันจันทร์เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ได้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาที่รับสารภาพคือนายวิโรจน์ ใจพรมเมือง แล้วพบมีคดีค้ายาเสพติดที่ สภ.อ. พระประแดง จ.สมุทรปราการ ติดตัวอยู่ด้วย และต้องเค้นให้ได้ว่าทำแทนคุณเพื่อใคร


"ผมไม่กลัวอิทธิพลการเมืองท้องถิ่น คดีที่คนทั้งประเทศเฝ้ามอง ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ตราบใดที่มีชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ยังรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่

จะปราบนักเลงอันธพาลให้สิ้นซาก จะกู้เกียรติและศักดิ์ศรีตำรวจไทยให้คืนมาโดยเร็ว จะไม่ให้มีอันธพาลมามีอำนาจบาตรใหญ่ ขึ้นมาเตะตำรวจทั้งที่อยู่ในเครื่องแบบบนโรงพักแน่ ทำอย่างนี้มันหยามกันชัด ๆ ผมไม่กลัวพร้อมเผชิญหน้าทุกเมื่อ ผมจะทำให้ขวัญกำลังใจตำรวจและครอบครัวกลับคืนมา เวลาไปไหนมาไหนจะได้ไม่อาย เพราะถือว่าตำรวจมีศักดิ์ศรีต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนให้ได้" พ.ต.อ.สมหมาย กล่าว
  
จากนั้นเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.อำนวย มหาผล รอง ผบช.ภ.3 ที่มาดูแลคดีนี้ด้วยตนเองตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้วเชื่อว่าที่ จ.ยโสธรไม่ถึงกับมีผู้มีอิทธิพล มีเพียงนักเลงอันธพาลเท่านั้น แต่ได้มอบให้ตำรวจ ตรวจสอบคนแปลกหน้าหรือบุคคลที่ทำตัวเป็นอันธพาลในพื้นที่แต่ละอำเภอ  ที่ใดปล่อยให้มีนักเลงหรืออันธพาลก่อเรื่องในลักษณะนี้จะถือละเว้นทันที
  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นวันหยุด

แต่ยังมีประชาชนโทรศัพท์มาให้กำลังใจที่ สภ.อ.เมืองยโสธร อย่างไม่ขาดสาย นอกจากนั้นยังมีประชาชนเดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ ส.ต.อ.อาทิตย์ แดงดี ซึ่งได้ไปประจำอยู่ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ. ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการท่องเที่ยว จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะกว่า 30 คน เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ให้ ส.ต.อ. อาทิตย์ เพื่อเป็นกำลังใจอีกด้วย
 
มีรายงานด้วยว่า ขณะนี้ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผลสรุปจะกลายเป็นมวยล้มต้มคนดู ถึงขั้นมีการพนันขันต่อในวงพ่อค้าแม่ค้าและวินมอเตอร์ไซค์หลายแห่ง ว่าผลการสอบสวนจะไม่สามารถสาวไปถึงผู้มีอิทธิพลได้
 
ศูนย์วิจัยเอแบคได้จัดทำโพลสำรวจ ความเห็นของตำรวจ โดย ดร.นพดล กรรณิกา   

ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเอแบค นวัตกรรมทางสังคม การจัดการและธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยว่า จากการสอบถามความเห็นประชาชนต่อการทำงานของตำรวจในด้านต่าง ๆ เห็นว่า ตำรวจมักจะตกอยู่ภายใต้การครอบงำของบรรดานักการเมืองที่มีอำนาจ สำหรับกรณีตำรวจถูกกลุ่มพรรคพวกของนักการเมืองท้องถิ่นรุมทำร้ายที่ จ.ยโสธร นั้น ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยที่ให้มีการโยกย้ายและดำเนินการกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ จ.ยโสธร.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์