เชือดเสี่ยอู๊ด 2ข้อหาคดีสมเด็จเหนือหัว

"เสี่ยอู๊ด-สิทธิกร บุญฉิม"อ่วมแน่ คดีจัดสร้าง "พระสมเด็จเหนือหัว"ดีเอสไอสรุปสำนวนแล้ว เล่นงาน 2 ข้อหารวด

โทษฐานโฆษณาอันเป็นเท็จ-เลียนแบบตรามงกุฎสำนักพระราชวัง สัปดาห์หน้าเตรียมหอบสำนวนสั่งฟ้องถึงมืออัยการ ล่าสุดอายัดเงินที่สั่งจองผ่านธนาคารต่าง ๆ ไว้ทั้งหมดแล้ว และที่บริษัทไปรษณีย์ไทยสั่งห้ามเคลื่อนไหวทางการเงิน ขณะที่ “พระวิสุทธาธิบดี” เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม หลุดคดีสั่งไม่ฟ้อง หลังจากทางพนักงานสอบสวน เห็นว่านำเงินไปซื้อที่ดินเตรียมจัดสร้างโบสถ์ 2 กษัตริย์ ถือว่าทำตามที่โฆษณาไปแล้วบางส่วน
 
ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิชัย ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ 

เปิดเผยถึงความคืบหน้า   การสอบสวนคดีจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวว่า หลังจากที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้สรุปสำนวน ในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว เตรียมราย งานผู้บังคับบัญชาเพื่อส่งสำนวนสอบสวนให้พนักงานอัยการในสัปดาห์หน้า โดยสำนวนสอบสวนของพนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายสิทธิกร บุญฉิม หรือ “เสี่ยอู๊ด”ประธานบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด กับบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ฯ
 
ส่วนบุคคลอื่นที่ถูกพาดพิง โดยเฉพาะ พระวิสุทธาธิบดี เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้องเพราะจากการสอบสวน

พบว่ามีการดำเนินการตามที่โฆษณาบางส่วน ซึ่งมีการเตรียมการจัดสร้างตามที่ได้โฆษณากับผู้ที่มาร่วมทำบุญ นอกจากนี้ยังเตรียมซื้อที่ดินเพื่อสร้างโบสถ์ 2 กษัตริย์ สำหรับการใช้ตราสัญลักษณ์ของสำนักพระราชวัง พบว่าเป็นการเลียนแบบตราสัญลักษณ์ ซึ่งไม่เหมือนตราสัญลักษณ์ของจริงจึงไม่เข้าข่ายแอบอ้างสถาบันฯ แต่ก็ถือเป็นความผิดการเลียนแบบเครื่องหมายที่ใช้ในสำนักพระราชวัง
 
นายสรรเสริญ กล่าวต่อว่า พนักงาน สอบสวนคดีพิเศษมีความเห็นสั่งฟ้อง นายสิทธิกร หรือเสี่ยอู๊ด

ในความผิดฐานโฆษณาหรือแสดงข้อความอันเป็นเท็จ ปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบและข้อหาเลียนแบบตราเครื่องหมายสำนักพระราชวัง โดยทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นตรามงกุฎของสำนักพระราชวัง ส่วนของการอายัดเงินที่ได้จากการสั่งจองสมเด็จเหนือหัว ขณะนี้อายัดเงินที่สั่งจองผ่านธนาคารต่าง ๆ ไว้ทั้งหมดแล้ว ยกเว้นที่สั่งจองผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย แต่ไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเงินใด ๆ
 
คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปี 2550

ผู้จัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว มีการติดป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั่วกรุงเทพฯและโฆษณาตามสื่อมวลชนคึกคัก โดยระบุว่ารายได้ จากการจัดสร้างจะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิอัฏฐม ราชานุสรณ์เพื่อจัดสร้างอุโบสถสองกษัตริย์ พร้อมกับมีการนำตราพระมงกุฎประทับไว้หลังองค์พระและแอบอ้างว่าได้ใช้มวลสารจากดอกไม้พระราชทาน กระทั่งทางสำนักพระราชวังต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร้องทุกข์กรมสอบสวนคดีพิเศษ จนมีการจับกุมนายสิทธิกร ประธานบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ และได้ยื่นประกันตัวออกไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์