เชียงใหม่ บุกจับโต๊ะบอลย่านมหาลัยดัง


วันนี้(16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ หัวหน้าชุดปราบปรามการพนันฟุตบอลโลก
 
นำกำลังเข้าจับกุมนายเอกภพ สุทธิมา อายุ 43 ปี เจ้ามือโต๊ะพนันฟุตบอล ย่านตลาดประตูก้อม ต .หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีการเปิดเป็นร้านเติมเงินมือถือออนไลน์บังหน้า เจ้า หน้าที่ชุดจับกุมยึดของกลางโพยพนันทายผลฟุตบอลโลกจำนวน 10 ใบ วงเงินรับแทง 2,800 บาท และ เงินสด 3,000 บาท

เวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.อัญชลี ธรรมสิทธิ์ เจ้ามือโต๊ะรับ แทงพนันฟุตบอลซึ่งเปิดรับแทงในกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษา ภายในโต๊ะสนุกเกอร์ ย่าน หลังมหาวิทยาลัยพายัพ ต.หนองป่าคลั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางโพย พนันทายผลฟุตบอลโลกจำนวน 200 ใบ วงเงินรับแทงกว่า 30,000 บาท และ เงินสด อีก 3,700 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนท้องที่ดำเนินคดีในข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนันทายผลฟุตบอล โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับจ่าย พนันเอาทรัพย์สิน

ตำรวจภูธรเชียงใหม่ได้ป้องปรามและออกจับ กุมการเล่นพนันฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง โดยจนถึงขณะนี้สามารถจับกุมกลุ่มนักพนัน ได้ทั้งหมด 22 ราย แยกเป็นเจ้ามือ 4 ราย ผู้เล่นจำนวน 12 ราย คนเดินโพย 6 ราย พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 18,000 บาท โพยพนันกว่า 1,000 ใบ วงเงินรับเงินกว่า 70,000 บาท โดยยังคงเข้มงวดตามสถานบริการ ร้านอาหาร และร้านเกมส์ที่มีการ ถ่ายทอดฟุตบอลอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะจบฤดูกาล

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ผู้ต้องหาที่จับได้เป็นเพียงรายเล็ก ๆ เนื่องจาก โต๊ะพนันฟุตบอลมีความพยายามในการหลีกเลี่ยงถูกจับกุมด้วยการตัดตอนไม่ให้ หลักฐานถึงตัว นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเล่นพนันฟุตบอลผ่านเวปไซต์โดยที่ตำรวจ ภูธรไม่มีอำนสจเข้าตรวจสอบการใช้อินเทอร์เนตเนื่องจากไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้า พนักงานตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ จึงทำให้การจับกุมหรือควบคุมเวปไซต์ไม่ สามารถทำได้ อย่างไรก็ดีหากตรวจพบว่าเวปไซต์ใดที่เกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล และมีการใช้งานมาก จะประสานงานไปยังกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ( ปอท.) เพื่อติดตามจับกุมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์