เชียงรายเข้ม!จับยาเสพติด3รายซ้อน

เชียงรายเข้ม!จับยาเสพติด3รายซ้อน

ผู้ว่าฯ-ผู้การเชียงราย แถลงผลงานจับยาเสพติด 3 รายซ้อน เผยรายแรกซวย โยนยาบ้าใส่รถตร. 66,000 เม็ด อีกรายอดีตทหารผ่านศึก-พยาบาลซี7 ซุกยา 1,238 เม็ด ส่วนรายสุดท้าย จับ 4 ราย พร้อมยาไอซ์ 200 กรัม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 55 ที่ห้องดุรงควิบูลย์ ภ.จว.เชียงราย นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 รายซ้อน โดยรายแรกมีผู้ต้องหา 1 คนชื่อนายพิษณุ พิมลดำรงเกียรติ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/2 ม.7 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 66,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเหลืองดำ ทะเบียน ขษง 938 เชีงราย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

โดยการจับกุมมีขึ้นเมื่อตำรวจสืบทราบจะมีการลักลอบขนยาบ้าไปตามถนนพหลโยธินสาย ต.โป่งงาม-ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จึงเฝ้าติดตาม ต่อมาพบนายพิษณุ ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปยังตลาดบ้านห้วยไคร้ ม.7 ต.ห้วยไคร้ ตรงกับที่ได้รับแจ้ง จากนั้นได้นำกระสอบฟางใหญ่ที่บรรทุกอยู่ท้ายรถจักรยานยนต์ ไปโยนใส่หลังรถกระบะของตำรวจที่สะกดรอยตาม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องแสดงตัวเข้าตรวจสอบทำให้นายพิษณุตกใจ ถึงหน้าถอดสี เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจในกระสอบฟางก็พบยาบ้า 66,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายใน สอบสวนสารภาพว่า ได้รับจ้างเป็นเงิน 20,000 บาท ให้นำยาบ้าจากชายแดนไปส่งให้รถยนต์ที่จะไปรับที่ตลาดห้วยไคร้ แต่จำป้ายทะเบียนระหว่างรถของกลุ่มขบวนการที่จะไปรับยาบ้ากับทะเบียนรถของตำรวจที่จอดดักอยู่สับสน จึงถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ส่วนรายที่สองผู้ต้องหาชื่อนายวิรัตน์ จันต๊ะเนตร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.8 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ซึ่งเป็นอดีตทหารผ่านศึก และน.ส.ดุษฎี ประดิษฐกุล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.2 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี โดยปัจจุบันมีอาชีพเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการหรือระดับซี 7 อยู่ที่โรงพยาบาลยะลา โดยการจับกุมมีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดตรวจสอบรถบัสโดยสารของบริษัทสมบัติทัวร์ สาย อ.เชียงของ-กรุงเทพฯ บริเวณถนนสายเทิง-เชียงของ ต.ต้า อ.ขุนตาล เมื่อพบรถบัสโดยสารดังกล่าวผ่านมาก็ได้ตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของ น.ส.ดุษฎี ปรากฎว่ามีการใส่ล็อคแบบรหัสเอาไว้ เมื่อให้เปิดออกดู พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในกระป๋องเมล็ดฟักทองสีขาวจำนวน 1,238 เม็ด จึงจับกุมตัวทั้งคู่เอาไว้ สอบสวนเบื้องต้นนายวิรัตน์ สารภาพว่า เป็นของตน แต่ น.ส.ดุษฎี ยังคงให้การปฏิเสธ

รายสุดท้ายมีผู้ต้องหา 4 คน คือ น.ส.ทิพย์วดี ทองประสม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 604/7 ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย นายอนุศักดิ์ นิ่มนวล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158/3 ม.1 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย นายสมคิด ธาราศักดิ์สิทธิ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.13 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายศุภกิจ มาเยอะ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวจำนวน 200 กรัม รถยนต์กระบะบรรทุก 1 คัน และโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานจำนวน 2 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือที่ห่อด้วยวัสดุกันกระแทก เพื่อโยนจำนวน 5 เครื่อง

โดยการจับกุมมีขึ้นเมื่อตำรวจสืบทราบจะมีการกลุ่มผู้ค้ายาไอซ์ที่ชายแดนไทย-พม่า ด้านบ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ต้องการขายยาไอซ์จำนวนดังกล่าว จึงปลอมตัวเป็นผู้รับซื้อไปรับยาไอซ์ดังกล่าว โดยประสานกับนายอาเคอะ ไม่ทราบนามสกุล คนขายให้นำไปส่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่พบถุงพลาสติกบรรจุยาไอซ์ถูกซุกเอาไว้ที่พงหญ้าข้างทางบนถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว แต่ไม่พบตัวนายอาเคอะ คาดว่าได้ไหวตัวทันเสียก่อน แต่เจ้าหน้าที่ได้นำยาเสพติดดังกล่าวไปทำการขยายผลโดยทำทีเป็นรับไปขายต่อ ต่อมาพบ น.ส.ทิพย์วดี และนายอนุศักดิ์ ขับรถยนต์กระบะ ทะเบียน บษ 9118 ชลบุรี ตรงไปยังยาเสพติดดังกล่าวริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อทั้งคู่ไปยังจุดนัดหมายจึงจับกุมตัวเอาไว้

สอบสวนขยายผลว่าจะนำไปส่งให้กับนายสมคิดและนายศุภกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามไปจับกุมทั้งคู่ได้อีกดังกล่าว นอกจากนี้จากการตรวจค้นที่ห้องพักของนายสมคิดและนายศุภกิจ ปรากฎว่าพบโทรศัพท์มือถือห่อด้วยวัสดุกันกระแทกจำนวน 5 เครื่อง สอบถามได้ความว่าเตรียมจะนำไปโยนส่งเข้าไปในเรือนจำกลางแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เดิมเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าขบวนการค้ายาเสพติด จะโหมนำเข้ายาเสพติดช่วงหลังสงกรานต์ เพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ทำงานเหนื่อยล้าช่วงสงกรานต์รวมทั้งต้องการเติมเต็มส่วนที่ถูกตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดกระทั่งจับกุมและตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว สำหรับเครือข่ายยาบ้าในเรือนจำกลางนั้นเจ้าหน้าที่จะพยายามทำลายเครือข่ายให้ได้ โดยก่อนหน้าสงกรานต์เคยเข้าไปตรวจค้นภายในเรือนจำกลาง จ.เชียงราย ยึดโทรศัพท์มือถือได้ 4 เครื่องและ 7 เครื่องตามลำดับ จึงคาดว่าได้ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดต้องการโทรศัพท์เพื่อสั่งการจากภายในอย่างมาก กระทั่งมีการตรวจยึดครั้งนี้ดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์