“เชียงราย”พร้อมรับมืออุบัติเหตุช่วงปีใหม่


“เชียงราย” เตรียมพร้อมรับมือผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ จัดหน่วยแพทย์กู้ชีพ 147 ทีม หวังลดการสูญเสียตามนโยบายรัฐบาล


วันนี้ (21 ธ.ค.) นพ.ชำนาญ หาญสุทธิเวชกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2554 ที่ใกล้จะถึงนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติให้เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน โดยตั้งเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตครึ่งหนึ่งของปีที่ผ่านมาหรือลดลง 10 คนต่อแสนประชากร

            “โดย จ.เชียงราย ได้ตั้งเป้าลดลง 19 คนต่อแสนประชากร เพราะทุกปี จ.เชียงราย จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มจำนวนมาก และยังมีแนวโน้วเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ยากแก่การควบคุม เพื่อความปลอดภัยจึงรณรงค์ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดี โดยการสวมหมวกกันน็อกทุกครั้งที่ขับขี่หรือซ้อนรถจักรยานยนต์และคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่ขับรถยนต์หรือโดยสารตอนหน้า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตรวจจับและปรับอย่างเข้มงวดตลอดเดือน ธ.ค. หากพบการกระทำผิด โดยเฉพาะผู้ขับขี่ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งนี้สถิติในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จ.เชียงราย เกิดอุบัติเหตุ 93 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 98 ราย และเสียชีวิต 12 ราย”

สำหรับเรื่องการรักษาพยาบาล ได้มีการจัดทีมแพทย์กู้ชีพ พร้อมรถพยาบาล และเครื่องมือช่วยชีวิตไว้มากถึง 147 ทีม โดยประจำการทั้งในตัวเมือง อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน ซึ่งพร้อมจะวิ่งไปยังจุดเกิดเหตุภายใน 10 นาทีเท่านั้น ทั้งยังสั่งการให้โรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่เพิ่มกำลังแพทย์และพยาบาล 2 เท่าตัว ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นผู้บาดเจ็บสามารถ โทรแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและลดความพิการให้มากที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์