เฉียดตายหมู่!โจรใต้วางบึ้มรถทัวร์ขนทหารเละ

เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.วิศิษฐ์ อักษรแก้ว ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี

รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนสายหาดใหญ่-ปัตตานี หมู่ 5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก. พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ รอง ผบก. พ.อ.วันชัย พ่วงขุมทรัพย์ ผบ.ฉก.ปัตตานี และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจ ทหาร พบทหารหลายสิบนายพร้อมกระเป๋าเดินทางยืนอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงปิดเส้นทางและกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ มีรถทัวร์ปรับอากาศ ของ บริษัท โชคอำนวยทรานสปอร์ต ทะเบียน 31-3279 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน สภาพด้านหน้าถูกแรงระเบิดพังยับเยินได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 นาย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี

ผู้บาดเจ็บทั้ง 15 นาย ทราบชื่อ ร.ต.สายนต์ โสดาวิชิต,จ.ส.อ.สมพิษ โบะพิลา,ส.อ.สุระ สุภาศร,พลฯปริญญา ยื่นเจือ,จ.ส.อ.นพวงศ์ กลมเพชร,จ.ส.อ.จิรศักดิ์ สำราญพัฒน์,จ.ส.อ.นพดล เจริญสว่าง,จ.ส.อ.สุริยา มุกดาปาง,พลฯจักรพงษ์ บาลไรสง,พลฯเอกวิทย์ คงพะกิจ,พลฯศักดิ์ดา คำไสย,พลฯวีรยุทธ คลังแสง,พลฯแสงทอง ศรีโชติ,พลฯดาวเรือง บัวใหญ่รักษา และ นายสุระ หาญรักษ์ คนขับรถ ตรวจสอบที่เกิดเหตุห่างจากรถประมาณ 50 เมตร พบหลุมระเบิดกว้าง 3 เมตร ลึก 2 เมตร และมีสะเก็ดระเบิด ชิ้นส่วนระเบิดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สำหรับระเบิดเป็นชนิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล โดยคนร้ายนำดินระเบิดบรรจุในถังดับเพลิง 2 ลูกแล้วขุดข้างถนนฝังไว้

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่คณะของเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัด ร้อย ร.8 พัน 3 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น กว่า 200 นาย เดินทางมากับรถทัวร์โดยสาร 4 คัน

เพื่อเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่ จ.ปัตตานี โดยตั้งฐานอยู่ที่วัดหลักเมืองปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าคนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันที ทำให้รถทัวร์คันแรกที่ขับนำหน้าถูกแรงระเบิดอย่างจัง จนล้อหน้าด้านขวาหลุด ส่วนรถไถลไปไกล 50 เมตร ก่อนที่ทหารที่อยู่ภายในรถวิ่งลงจากรถมาหมอบข้างทางเพราะเกรงว่าคนร้ายจะยิงซ้ำ พล.ต.ต.กรีรินทร์สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังทหาร กว่า 100 นาย ปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุทันที พร้อมทั้งให้เข้าตรวจค้นพื้นที่ ต.บางเขา และ ต.บ่อทอง เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ โดยมีแนวร่วมให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้สั่งกำชับให้ตั้งด่านตรวจค้นบนถนน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่พยายามล้างแค้นให้กับพวกที่ถูกจับกุมและวิสามัญฆาตกรรมแกนนำตาย 1 ราย เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์