เฉลิมเผยรัฐบาลไม่เกี่ยวเหตุป่วนอ้างกลุ่มเดียวกับปี49

เฉลิมเผยรัฐบาลไม่เกี่ยวเหตุป่วนอ้างกลุ่มเดียวกับปี49

" ร.ต.อ.เฉลิม" เผย เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง อ้าง เป็นกลุ่มเดียวกับ เมื่อปี 2549 ที่ต้องการอำนาจ โดยไม่เลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวว่า เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นกระบวนการที่ต้องการล้มรัฐบาล โดยยืนยันว่า
รัฐบาลไม่มีความต้องการให้เกิดเหตุรุนแรงในขณะทำหน้าที่บริหารประเทศอย่างแน่นอน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยากที่จะควบคุมได้
 
ทั้งนี้ เชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ คือกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มที่เคยเคลื่อนไหว เมื่อปี 49 และเป็นกลุ่มที่ต้องการอำนาจ แต่ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สถานการณ์จะรุนแรงแรงยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีการยื่นอุทธรณ์ทุเลาข้อห้ามศาลแพ่งนั้น วันนี้จะยังไม่สามารถทำได้ แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 วัน โดยขณะนี้ ทาง ศรส. จะใช้ประมวลกฎหมายอาญาในการดูแลควบคุมสถานการณ์ จนกว่าศาลจะมีการพิจารณาอุทธรณ์ ทั้งนี้ ยังได้แสดงความเป็นห่วง กรณี กลุ่ม นปช. ออกมาประกาศเดินหน้าการชุมนุม โดยเกรงว่าจะเกิดความรุนแรง

ขณะที่ กรณีคนร้ายลอบยิงระเบิด M79 ใส่ศาลอาญารัชดา และศาลแพ่ง เมื่อวานนี้ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุจงใจให้ประชาชนและศาล เกลียดชังรัฐบาล

นอกจากนี้ กรณี โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี จะเข้ามาเป็นทีมงานของ ศรส. นั้น ยังไม่มีการปรึกษาเรื่องดังกล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์