เฉลิมเข้มสั่ง90วันต้องจัดการผู้มีอิทธิพล

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

รองนายกฯ "เฉลิม" มอบนโยบายสร้างความเชื่อมั่นและปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ยัน ภายใน 90 วัน ปัญหาผู้มีอิทธิพลกับนักท่องเที่ยว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับและดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเป็น ประธานการประชุมเรื่องแนวทางสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและอำนวยความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยระบุว่า การประชุมในวันนี้เป็นการประชุมตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ดูแลการท่องเที่ยวในทุกด้าน โดยเฉพาะการป้องกันเหตุอาญากรรมให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึง การดูเรื่องยานพาหนะ การถูกเอารัดเอาเปรียบ โดยทุกภาคส่วนต้องมีการบูรณการการทำงานและแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม ยืนยัน ภายใน 90 วัน ปัญหาผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียเรียกรับผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต้องลดลง แม้ไม่หมดไปแต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของอัตรากำลังของตำรวจท่องเที่ยว ที่มีไม่เพียงพอนั้น ได้มอบหมายให้ไปทำบันทึกและเสนอว่า มีความต้องการมากน้อยเพียงใด เพื่อรายงานต่อนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวจากเดิม 8 แสนล้านบาท เป็น 2 ล้านล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์