เฉลิมยั๊วะ! 5ตร.น่านทำขายหน้า ใช้รถตราโล่ขนยาบ้า

เฉลิมยั๊วะ! 5ตร.น่านทำขายหน้า ใช้รถตราโล่ขนยาบ้า

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  รองนายกรัฐมนตรี
 
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการป.ป.ส.   แถลงจับกุม ร.ต.ต.จิตติพงษ์ โสไชย รองสวป.  สภ.อวน จว.น่าน อายุ 42 ปี ด.ต.อรรถพล คำแสน ผบ.หมู่ ป. สภ.อวน อายุ 42 ปี พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว สว.สภ.อวน  อายุ 40 ปี  ด.ต.สักกพงษ์ เชียงหนุ้น ผบ.หมู่ ป. สภ.อวน อายุ 39 ปี  ด.ต.นลธวัช พรรษา ผบ.หมู่ ป. สภ.อวน อายุ 37 ปี นายวิชาญ ลาวมี่ อายุ 21 ปี น.ส.เบญจพร เที่ยงกินรี อายุ 23 ปี และนายอุดมศักดิ์ แซ่เติ๋น อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีขาวแดงเลือดหมู ติดตราโล่ของทางราชการตำรวจ หมายเลขทะเบียน ญภ 8978 กรุงเทพมหานคร  รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้  สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 8666 แพร่  รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีเทา หมายเลขทะเบียน สล 9138 กรุงเทพมหานคร  อาวุธปืนพกสั้น 5 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆรวม 12 เครื่อง

จากการสอบสวนพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้งหมดกระทำเป็นขบวนการ
 
โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันขนยาและนัดนายวิชาญและน.ส.เบญจพร มารับยาที่อยุธยา เพื่อนำยาเสพติดไปเก็บไว้ที่บ้านพักจังหวัดสมุทรสาคร และรอการประสานจากนายอุดมศักดิ์ ให้นำยาไปขายส่งผู้ค้ารายใหญ่และรายย่อยในพื้นที่ต่อไป ซึ่งเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวเป็นของชาวเขาเผ่าว้า  ได้ให้ค่าจ้างวานในการลำเลียงยาเสพติดจำนวน 2 ล้านบาท  โดยนายอุดมศักดิ์ ได้ติดต่อให้ ร.ต.ต.จิตติพงษ์ เป็นผู้ไปรับยามาจากทางชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปส่งให้กับ นายวิชาญและน.ส.เบญจพร 

นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติ ร.ต.ต.จิตติพงษ์  พบว่ามีประวัติพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด เคยรับจ้างขนมาแล้วประมาณ 2-3 ครั้ง

  และยังเป็นผู้ชักชวน พ.ต.ท.ธรรมนูญ ไปร่วมขนยาเสพติดด้วย  ขณะที่จากการสอบสวน พ.ต.ท.ธรรมนูญ ได้ให้การอ้างว่า ต้องการจะจับกุมเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ส่วนที่ไม่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพราะเห็นว่า สภ.อวน เป็นสถานีเล็กๆ และไม่คิดว่ายาเสพติดจะมีจำนวนมากขนาดนี้ จึงไม่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ อย่างไรก็ตามปัจจุบันกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมักจะใช้เงินจำนวนมากเป็นเหยื่อล่อชักจูงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและข้าราชการเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดด้วย

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหันมาค้ายาเสพติดเอง

ถือเป็นความเจ็บปวดและน่าขายหน้าของตำรวจทุกคน และยังใช้รถตราโล่ไปขนยาเสพติดอีกด้วย  แต่อีกส่วนตนก็ดีใจที่สามารถจับกุมได้  สำหรับมาตรการป้องกันและปรามปรามขั้นต่อไปนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ มีคำสั่งให้จุดตรวจทุกจุดทำการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัยให้หมดทุกคัน โดยเฉพาะรถที่วิ่งมาจากทางภาคเหนือ  ไม่เว้นแม้แต่รถตราโล่หรือตราของหน่วยงานราชการใดๆก็ตาม  และถึงแม้จะมีนายตำรวจแต่งเครื่องแบบยศสูงนั่งมาในรถด้วยก็ตามจะต้องเรียกตรวจค้นทุกคัน

"สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 รายนั้น เบื้องต้นทางผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะถูกไล่ออกจากราชการทันที  พร้อมขยายผลเพิ่มเติมว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่นๆเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ต่อไป"ร.ต.อ.เฉลิมระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์