เฉลิม เมินให้ ถวิล เข้ามาร่วม ศอ.รส.

เฉลิม เมินให้ ถวิล เข้ามาร่วม ศอ.รส.

"เฉลิม"ไล่ 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญทำหน้าที่ตัวเอง เมิน "ถวิล" เข้ามาร่วมทำงานกับ ศอ.รส. ลั่นไม่ไว้ใจ และไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องใช้สติปัญญาของนายถวิล

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. กล่าวว่ากรณีที่ 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ร่วมกันหารือทางออกประเทศเมื่อวานนี้(17 มี.ค.) เชื่อว่า 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้น เบื้องหลังนั้นต้องการให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลาง ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ขอเรียกร้องให้กลับไปทำงานตามที่องค์กรได้รับหมอบหมายให้ดีที่สุด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไม กปปส.ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ 6 องค์กร ในเมื่อ กปปส.ก็ต้องการนายกฯ คนกลาง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กปปส.มีวาระซ่อนเร้น ส่วน 6 องค์กรก็เลอะเทอะ พรรคเพื่อไทยไม่เอาด้วย เรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ขอยืนยันให้มีการจัดการเลือกตั้งให้จบ ตั้งรัฐบาลใหม่แล้วจึงปฏิรูป ทางออกมีเพียงทางนี้ แล้วที่หนังสือพิมพ์ชอบนำอักษรย่อว่าคนนั้นคนนี้จะมาเป็นนายกฯคนกลาง ไปเขียนถึงเขาทำไม คนพวกนั้นไม่เกียรติ หากมีศักดิศรีจริงทำไม่ไม่ลงสมัครเลือกตั้ง ตราบใดที่ไม่มีการปฏิวัติ ขอฟันธงใครก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะข้อกฏหมายระบุไว้ชัด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการร์ฉุกเฉิน

แล้วมาใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร  จะมีลักษณะโครงสร้างของศูนย์ที่ดูแลความสงบจะใช้แบบเดิมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องดูมติ ครม.ในวันนี้ก่อน เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าครม.จะอนุมัติให้ตนดูแลหรือไม่ ถ้าอนุมัติก็มีรูปแบบเตรียมพร้อมไว้แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตำแหน่งของนายถวิล เปลี่ยนศรี ซึ่งได้รับการคืนเก้าอี้เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช.)  จะได้รับความไว้วางใจให้เป็นเลขา ศอ.รส. หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ศอ.รส.ไม่จำเป็นต้องให้เลขา สมช.เข้ามาทำงาน ตนไม่ไว้ใจ นายถวิลขึ้นเวทีปราศรัยกับ กปปส. มีหมายจับ หมายเรียก อีกทั้งตอนเป็นเลขา ศอฉ. มีคนตาย 99 ศพ ใครจะไว้ใจได้ และตนไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องใช้สติปัญญาของนายถวิล   

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องท่าทีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ร.ต.อ เฉลิม กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ ไม่แสดงความเห็น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์