“เฉลิม” บอกใบ้ 15 ก.พ. สลายม็อบ

“เฉลิม” บอกใบ้ 15 ก.พ. สลายม็อบ

“เฉลิม” บอกใบ้ 15 ก.พ. สลายม็อบ แบบทำทั่วโลกตะลึง ให้ตำรวจเตรียมพร้อม รู้ตัวมือปืนป๊อปคอร์นแล้ว

ประชุมเครียดคดีม็อบ

วานนี้ (12ก.พ.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเร่งรัดคดีความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงการชุมนุมโดยมี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 และนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น โดย พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า คดีความรุนแรงที่แยกหลักสี่ ถือว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างมากมีการสืบทราบผู้กระทำความผิดได้เพิ่มอีก 3-4 คน เบื้องต้นไม่เกี่ยวข้องกับคนมีสี ซึ่งตำรวจต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนมากขึ้นแต่เราทราบชื่อบุคคลเหล่านั้นแล้วที่เป็นบุคคลทั่วไป

ขอหมายจับ 7 มือปืน

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า เหตุปะทะที่แยกหลักสี่ มีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอพร้อมสังเกตพฤติกรรมการใช้อาวุธ สามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 7 คน จากภาพบุคคลที่ปรากฏในคลิป 21 คน โดยมี 1 คน คือบุคคลที่สวมหมวกไหมพรมและใช้กระสอบคลุมปืนรวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าบุคคลเหล่านี้รับราชการหรือไม่แต่เรามีเพียงชื่อนามสกุลเท่านั้น

เมื่อถามว่าบุคคลทั้ง 7 คน ที่ปรากฏในคลิปเหตุการณ์ที่แยกหลักสี่นั้นยังอยู่ในพื้นที่ชุมนุมหรือไม่

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า ยังไม่ทราบในส่วนนี้ทราบแค่ ชื่อนามสกุลของบุคคลทั้ง 7 เท่านั้นโดยคดีนี้มีประชาชนส่งคลิปเข้ามาเป็นหลักฐานจำนวนมากโดยขอยํ้าว่ายังไม่มีความชัดเจนว่าบุคคลเหล่านี้เป็นกลุ่มไหนอย่างไร ส่วนจะเป็นการ์ด กปปส.หรือไม่นั้นยังไม่มีความชัดเจนแต่จะมีการยื่นออกหมายจับคดีอาญา เพราะมีหลักฐานก่อเหตุชัดเจน

พุ่งจับมือปืนป๊อปคอร์น

พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า โดยเหตุการณ์ที่แยกหลักสี่ได้มีการปะทะกัน 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่ม กปปส.ที่ศูนย์ราชการฯ 2. ฝ่ายต่อต้านการชุมนุมที่เคลื่อนมาจากวัดหลักสี่ 3. กลุ่ม กปปส.ลาดพร้าว ส่วนคดียิง นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงาน กปท. ที่วัดศรีเอี่ยม มีความคืบหน้าพอสมควร แต่ยังมีอุปสรรคจากผู้เสียหายหรือแกนนำที่ยังไม่เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ

รายงานข่าวว่าผู้ต้องสงสัย 3 จาก 7 คนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอศาลเตรียมออกหมายจับโดยภาพชายที่สวมหมวกไหมพรมและใช้กระสอบที่เขียนระบุว่าป๊อปคอร์นคลุมปืนชื่อนายวิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งยังมีหมายจับคดียาเสพติดอยู่และอีกคนชายสวมเสื้อขาวมีผ้าปิดจมูกและมีปลอกแขนสีเขียวอ่อนที่เขียนว่าการ์ด กปปส.ใช้ปืนสั้นนอนยิงตรงหน้าป้อมตำรวจบริเวณแยกหลักสี่ ชื่อนายสุรเชษฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ชาว กทม. และนายดนัย (ขอสงวนนามสกุล) การ์ด คปท. โดยทั้งหมดนั้นพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

ปริศนา 15 ก.พ. สลายม็อบ

ที่สโมสรตำรวจ เวลา 16.00 น. ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เดินทางไปตรวจแถวตำรวจปราบจลาจลทั้งหมด 12 หน่วย โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เข้าใจถึงความอึดอัดของตำรวจที่ถูกดูถูกเหยียดหยามต่าง ๆ นานา แต่ขอให้เชื่อมั่นในตนเองในวันเสาร์นี้ (15 ก.พ.) ขอให้เตรียมพร้อมจะทำให้คนไทยเห็นจะทำให้ทั่วโลกเห็นว่าการสลายม็อบตำรวจไทยเป็นยังไง

“แต่วันเสาร์นี้ไม่ใช่การสลายม็อบแต่เป็นปฏิบัติการอย่างอื่นถึงเวลาแล้ว จะยึดหลักกฎหมายอาญามาตรา 62 กับมาตรา 68 ป้องกันกับจำเป็น ผมจะสั่งการในฐานะ ผอ.ศรส.ขอให้เตรียมตัวไว้ วันเสาร์นี้เราเริ่มกู้ความถูกต้องเริ่มกู้ศักดิ์ศรี ให้กับความสงบของชาวกรุงเทพฯ ของชาวไทยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งของตำรวจไทย” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์