เจ้าอาวาสเมาซิ่ง ชนแหลก-ตาย1

รวบเจ้าอาวาสโฉ่ แต่งฆรา วาสเมาซิ่งเก๋งวอลโว่ ชนรถระเนระนาดรวม 11 คัน จนมีคนตาย 1 ศพ

ค้นในรถเจอใบสุทธิพระ บาตร-จีวรครบ สารภาพนอกจากเป็นพระระดับเจ้าอาวาสที่สกลนครแล้ว ยังประกอบอาชีพผู้รับเหมาด้วย ก่อนเกิดเหตุ แต่งฆราวาสไปยื่นเอกสารรับเหมาที่เมืองนนท์ แล้วแวะกินเบียร์ ก่อนขับรถจะไปนอนบ้านญาติ แต่ระหว่างมีจยย.พุ่งชน จนเสียหลักไปชนรถอื่นๆ หลายคัน โดยเฉพาะรถขายไอติมโดนเต็มๆ คนขายไอติมถึงตาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 พ.ค. พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ท่านมุข พงส.(สบ.2) สภ. เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์

นำตัวนายภุมิรินทร์ ศรีวรฤทธิ์ อายุ 56 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 4 ต.เดื่อศรีคันไชย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร มาสอบปากคำ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. นายภุมรินทร์ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ วอลโว่ สีดำ รุ่น 940 ทะเบียน ฎก-9403 กทม. ชนกับรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีขาว ทะเบียน กตต-45 นนทบุรี ก่อนพุ่งชนเข้ากับรถสามล้อปั่นขายไอศกรีม และรถยนต์อีกหลายคันรวมจำนวนถึง 11 คัน มีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ ถนนสามัคคี ต.ท่า ทราย อ.เมืองนนทบุรี

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.วิศิษฎ์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บทั้งหมด รวมทั้งนายภุมรินทร์ คนขับรถที่ก่อเหตุ

ถูกนำตัวส่งร.พ.ชลประทาน ปากเกร็ด เพื่อรักษาตัว เมื่อพ.ต.ท.วิศิษฎ์เดินทางไปสอบสวนที่ร.พ. พบว่านายคำฝ่าย แพงสา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 6 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร คนขับรถสาม ล้อปั่นขายไอศกรีม เสียชีวิตแล้ว ส่วนนายภุมรินทร์ได้รับบาดเจ็บที่แก้มขวา ถูกกระจกบาด และปากแตก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากอยู่ในอาการเหมือนคนเมาสุรา หลังจากที่แพทย์ได้ทำแผลให้แล้ว ก็อนุญาตให้ทางเจ้าหน้าที่รับตัวไปดำเนินคดีได้

ตรวจสอบภายในรถของนายภุมรินทร์ เจ้าหน้าที่พบหนังสือสุทธิสำหรับพระภิกษุและสามเณร ระบุชื่อพระครูใบฎีกา ภุมรินทร์ ธัมมินโท และขวดเหล้าตกอยู่ภายในรถ 1 ขวด ส่วนที่กระโปรงรถ พบจีวร บาตรพระและย่ามพระ

จากการสอบสวนนายภุมรินทร์ หรือ พระครูใบฎีกา ภุมรินทร์ ธัมมินโท ให้การว่า ตนเป็นเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล อยู่ที่ต.เดื่อศรีคันไชย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร
 
และทำรับเหมาก่อสร้างศาลาอเนกประสงค์ เพื่อรับองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่วัดเกาะแก้วอรุณคาม ต. หนองหมู อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาที่จ.นนทบุรี เพื่อที่จะมายื่นเอกสารเรื่องงานรับเหมา โดยถอดจีวรพระออก แล้วเปลี่ยนใส่ชุดฆราวาส ก่อนแวะดื่มเบียร์ที่บ้านเพื่อน 2 กระป๋อง แล้วขับรถเพื่อจะไปนอนค้างบ้านญาติในซอยสามัคคีใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างขับรถมาตามถนนสามัคคีมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถจยย.ขับแซงขึ้นมาแล้วชนเข้ากับรถที่ตนขับ ทำให้เสียหลักชนกับรถยนต์อีกหลายคัน จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยรถสามล้อขายไอศกรีมถูกชนอย่างแรงจนรถขาดสองท่อน

ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ชนรถผู้อื่นเสียหายและมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยญาตินายภุมรินทร์ได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดจำนวน 1 แสนบาท ประกันตัวออกไป โดยทางตำรวจไม่ได้จับสึกแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์