เจ้าหน้าที่เผยหลักฐาน! คดี ‘น้องสโนว์’ เชื่อเอาผิด ผู้ใหญ่บ้านได้

เจ้าหน้าที่เผยหลักฐาน! คดี ‘น้องสโนว์’ เชื่อเอาผิด ผู้ใหญ่บ้านได้

พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 นำกำลังตำรวจกว่า 50 นาย พร้อมหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าจับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุพยายามข่มขืนและทำร้ายร่างกาย น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือน้องสโนว์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหอประชุมอำเภอกมลาไสย เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะที่ นายกฤติเดช กำลังนำลูกบ้านไปเกณฑ์ทหาร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อ 15.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบช.ภ.4 นายวินัย วิทยานุกูล ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายกฤติเดช แต่เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จึงไม่สามารถนำตัวมาแถลงได้ โดยมี นายกฤษณ์ และ นางลำไย พลประสิทธิ์ บิดา-มารดา ของน้องสโนว์ รวมถึงญาติพี่น้อง และเพื่อนนักเรียน เดินทางเข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจตำรวจ ที่สามารถติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษจนได้


ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรีและผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามสืบสวน สอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่องนานกว่า 100 วัน กระทั่งสามารถขอหมายศาลและเข้าจับกุมตัวได้ ทั้งนี้ แม้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐาน โดยเฉพาะรอยกัดที่บริเวณนิ้วหัวแม่มือขวาของ นายกฤติเดช ซึ่งจากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ แพทย์ยืนยันว่าเป็นรอยฟันของมนุษย์ นอกจากนี้ ยังมีรอยข่วนบริเวณนิ้วชี้ขวา รอยข่วนบริเวณแก้มซ้าย รอยข่วนบริเวณเอวด้านซ้าย รอยข่วนบริเวณหลัง เศษดินและหญ้าแห้งที่พบในเสื้อผ้าของผู้ต้องหาอีกด้วย รวมไปถึงยังมีหลักฐานที่สำคัญ คือ รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน ขคธ 185 กาฬสินธุ์ ของผู้ต้องหาที่มีร่อยรอยการเฉี่ยวชนกับรถ จยย.ฮอนด้าสกูปปี้ไอ ทะเบียน ขนว 443 ร้อยเอ็ด ของน้องโสนว์ ขณะที่ผู้หาให้ปฏิเสธอ้างว่า รอยกัดดังกล่าวเป็นรอยกัดของหนูนา และหญ้าคาบาดหน้า อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ด้าน นางลำไย พลประสิทธิ์ มารดาของน้องสโนว์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สื่อมวลชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันสามารถติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษจนได้ ซึ่งไม่คาดว่าคนที่ทำร้ายลูกสาวจนเสียชีวิตจะเป็นถึงผู้ใหญ่บ้านที่ไม่เคยรู้จักและไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ทั้งนี้ มั่นใจว่าพยานหลักฐานของตำรวจจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน ขณะที่ นายวินัย ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้นายอำเภอตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และให้ นายกฤติเดช หยุดปฏิบัติหน้าที่ผู้ใหญ่บ้าน จนกว่าเจ้าหน้าตำรวจจะดำเนินสอบสวนจนคดีถึงที่สุด.

เจ้าหน้าที่เผยหลักฐาน! คดี ‘น้องสโนว์’ เชื่อเอาผิด ผู้ใหญ่บ้านได้


เจ้าหน้าที่เผยหลักฐาน! คดี ‘น้องสโนว์’ เชื่อเอาผิด ผู้ใหญ่บ้านได้

(หลักฐาน! คดี ‘น้องสโนว์' ที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสามารถเอาผิด ผู้ต้องหาได้)

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์