เจ้าหนี้เงินกู้เชียงใหม่โหดทวงเงินผัวไม่ได้ยิงทิ้งเมีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ (30 มี.ค.)  พ.ต.ท.สมบูรณ์ ถือคุณ สารวัตรเวร สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 92/1 บ้ายกิ่งแลน้อย หมู่ 10 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สภ.สันป่าตอง พ.ต.ท.เดชาธร อาชวะสมิต รอง ผกก.ปฯ พ.ต.ท.วีระชาติ ระตะเจริญ สว.สป.นำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเจ้าหน้าทีแพทย์เวร รพ.สันป่าตอง โดยมีนายโสภิน มณีวรรณ กำนันตำบลบ้านแม มาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า

บริเวณบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้นหลังใหม่ พบมีชาวบ้านนับร้อยกำลังมุ่งดูที่เกิดเหตุโดยจุดเกิดเหตุอยู่บนบริเวณห้องครัวหลังบ้านพบศพนางเบญจมาส กันทะเรือน อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุนอนนายในสภาพนอนหงายมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิด ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุมีพยานเห็นชัดเจนว่าเป็นนายบุญเลิศ หรือ วาด มณีสอน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 10 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง
มีอาชีพออกเงินให้กู้และรับจำนำสิ่งของต่างๆ

พยานคนหนึ่งที่เห็นการณ์ กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็นนายบุญเลิศ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ไม่ทราบทะเบียน เข้ามาจอดในบ้านและตะโกนถามหานายวิจารณ์ กันทะเรือน อายุ 50 ปี สามีของนางเบญจมาส ซึ่งนางเบญจมาศกำลังอยู่ในครัวหลังบ้านจึงตะโกนว่า ไม่อยู่ไปต่างจังหวัด นายบุญเลิศ ได้เดินเข้ามาคุยเรื่องเงินที่นายวิจารณ์ ยืมไป นางเบญจมาสได้บอกว่าไม่ทราบเรื่องเงินจำนวนดังกล่าวและไม่มีส่วนรู้ในเรื่องหนี้สินที่สามีก่อขึ้น เมื่อนางเบญจมาส หันหลังจะเดินหนีนายบุญเลิศได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิง จนนางเบญจมาสดับคาที่ จากนั้นนายบุญเลิศได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ขณะที่ทาง พ.ต.ท.สมบูรณ์ ถือคุณ ตรวจที่เกิดเหตุอยู่ก็ได้รับแจ้งว่ามือปืนรายเดียวกัน ได้ก่อเหตุยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 28/1 บ้านกิ่วแลน้อย หมู่ 10 ต.บ้านแม ห่างจากจุดเกิดเหตุเดิมประมาณ 500 เมตร ทางตำรวจจึงได้รีบเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุพบร่างของนางทองพูน หมื่นมา อายุ 45 ปี ถูกยิง อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเป็นศพที่2 สาเหตุมาจากนายบุญเลิศ  ไปถามหาสามีเรื่องเงินกู้แต่นางทองพูนไม่ทราบเรื่องจึงถูกนายบุญเลิศจ่อยิงเป็นรายที่สอง ทาง พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สภ.สันป่าตอง จึงได้ให้ทางตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังเปิดเส้นทางหลบหนี

ทางด้านนายโสภิน มณีวรรณ กำนันตำบลบ้านแม ได้รีบแจ้งเตือนให้ทางลูกบ้านรายอื่นทราบเพราะยังมีผู้เป็นลูกหนี้ของนายบุญเลิศ อีกจำนวนมาก และเป็นเป้าหมายที่นายบุญเลิส จะติดตามอีก จึงขอให้มีการระวังตัวและรีบแจ้งเบาะแสเส้นทางหลบหนีให้ทางตำรวจทราบทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์