เจ้าคณะถูกลอตเตอรี่54ล.ถูกรีดเงิน

เจ้าคณะถูกลอตเตอรี่54ล.ถูกรีดเงิน


เจ้าคณะตำบลถูกลอตเตอรี่ 54 ล้านเมื่อปี 2554 ถูกกลุ่มมิจฉาชีพข่มขู่หวังรีดเงิน จนอยู่ไม่เป็นสุขหนีจากวัดร้องสื่อ-ทนายช่วย

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน  พระครูสุนทรศีลวัตร กันตสีโล (เสนาะ ขันมะจันทร์) อายุ 60 ปี เจ้าคณะตำบลบางพระ และเจ้าอาวาสวัดตโปทาราม ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีร้องเรียนว่า ถูกกลุ่มมิจฉาชีพข่มขู่หวังรีดเงิน จนได้รับความเดือดร้อนอยู่ไม่สงบสุข ต้องหลบหนีออกมาจากวัด ปัจจุบันเข้ามาพักที่บ้านทนายความคนหนึ่งย่าน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

  พระครูสุนทรศีลวัตร กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2554  นายอ้วน(สงวนชื่อและนามสกุลจริง) ซึ่งเป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่ได้ขี่จักรยานเข้ามาขายในวัดและได้พยายามยัดเยียดลอตเตอรี่ที่มีอยู่ให้กกับอาตมาทั้งหมด ซึ่งอาตมาก็สงสารเลยรับซื้อไว้ แต่พอถึงเวลาหวยออกปรากฏว่าลอตเตอรี่ที่อาตมารับซื้อไว้นั้นถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลแจ็คพอต ได้รับเงินรวมทั้งสิ้น 54 ล้านบาท

  "ด้วยความที่อาตมาเป็นพระภิกษุและมีตำแหน่งสังฆาธิการ จึงไม่อยากให้เรื่องกระจายออกไปเพราะไม่เหมาะสม  แต่นายอ้วนทราบเรื่องนี้และได้วนเวียนมาหาอาตมาโดยกล่าวอ้างสารพัดเพื่อขอเงินจำนวน 2 ล้านบาทจากอาตมา และถ้าอาตมาไม่ให้เงินก็จะนำเรื่องไปประกาศบอกกับผู้อื่นให้ทราบ อาตมาก็ตัดปัญหาและยินยอมให้เงิน 2 ล้านบาทกับนายอ้วนไป"  พระครูสุนทรศีลวัตร กล่าวและ

หลังจากรับเงินมาแล้ว อาตมาก็อยู่ไม่เป็นสุขเพราะนายอ้วนพยายามวนเวียนมาขอเงินอาตมาอีกหลายครั้ง แต่อาตมาไม่ยินยอมซึ่งก็สร้างความไม่พอใจให้กับนายอ้วนเป็นอย่างมาก จนเกิดเรื่องราวหลายเรื่องตามมาจนอาตมาอยู่ไม่สงบสุขดังแต่ก่อน พร้อมกันนี้ยังถูกนายอ้วนแจ้งความที่ สภ.ศรีราชา เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา กล่าวหาว่าอาตมาติดค้างเงิน และคนที่เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจทั้งหมดนั้นเป็นพวกพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ ซึ่งอาตมานั้นไม่เคยไปซื้อลอตเตอรี่กับเขาเลย

 ส่วนที่อาตมาร้องเรียนในครั้งนี้เพราะรู้สึกว่าทนไม่ไหว ก็เนื่องมาจากเรื่องนี้เริ่มบานปลาย เมื่อนายอ้วนได้พาผู้หญิงมาที่วัดและได้เข้ามาผลักอาตมาเพื่อจะให้เกิดเรื่องทำนองชู้สาว แต่ยังโชคดีที่วันนั้นมีลูกศิษย์อยู่และมาเห็นเหตุการณ์พร้อมทั้งถ่ายวีดีโอบันทึกภาพกลุ่มคนเหล่านี้ไว้จนเกิดการโต้เถียงกันกับกลุ่มคนเหล่านั้น อีกทั้งอาตามาเป็นพระสังฆาธิการ แต่ได้ถูกกลุ่มคนเหล่านี้เข้าร้องเรียนจนอาตมาถูกท่านเจ้าคณะอำเภอเรียกไปสอบถาม โดยเฉพาะเรื่องที่อ้างว่าอาตมาไปค้างเงินค่าลอตเตอรี่กลุ่มแม่ค้าพ่อค้านับ 10 รายนั้น ได้ถูกเจ้าคณะอำเภอตำหนิ อาตมาจึงเห็นว่าถ้าเราอยู่นิ่งเฉยคงไม่ยุติแน่นอน จึงได้ร้องเรียนมายังทนายความและสื่อมวลชนดังกล่าว

   ด้านนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ กล่าวว่า เมื่อตนเองทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบและหาทางช่วยเหลือหลวงพ่อ โดยนำตัวหลวงพ่อออกมาจากวัดดังกล่าวและให้มาจำวัดที่กรุงเทพฯเป็นการชั่วคราว และจะดำเนินการตามกฏหมายกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างถึงที่สุด

 นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้จะเห็นความผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะการเข้าแจ้งความของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ ทางเราจึงได้เข้าตรวจสอบ โดยวันที่ตนเองเดินทางไปพบกับหลวงพ่อที่วัดนั้นก็เป็นจังหวะที่มีแม่ค้าคนหนึ่งที่เข้าแจ้งความไว้ได้มาทวงเงินกับหลวงพ่อ ซึ่งตนเองก็อยู่ด้วยจึงได้สอบถามไปว่ามีหลักฐานอะไรหรือไม่ที่ว่าหลวงพ่อติดเงินเป็นแสนบาท ซึ่งแม่ค้าคนนั้นก็บอกว่าไม่มีและเดินหนีไป เรื่องนี้มีการทำกันเป็นขบวนการและมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

 ดังนั้นตนเองจึงได้ทำการยื่นฟ้องกลุ่มผู้กระทำการดังกล่าว คือการแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างสำหรับขบวนการทำลายศาสนา หรือพวกที่หากินกับพระ ซึ่งคนพวกนี้เมื่อเห็นว่าพระรูปไหนมีเงินมาก ก็จะหาเรื่องเข้ามาด้วยการสร้างเรื่องต่างๆนาๆ เพราะเห็นว่าพระจะไม่ต่อสู้และจะให้เงินไปได้ง่ายๆ ดังนั้นเรื่องนี้ได้มีการฟ้องร้องต่อศาล โดยศาลจังหวัดชลบุรีจะนัดไต่สวนมูลฟ้องในเดือนมกราคม 2556 ที่จะถึงนี้ ซึ่งในขณะนี้พระครูสุนทรศีลวัตรก็ต้องหลบออกมาจากวัดเพื่อเดินทางไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์