เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯ หวั่นศึก 2 วัดดัง ทำชาวบ้านแตกแยก

เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯ หวั่นศึก 2 วัดดัง ทำชาวบ้านแตกแยก


เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯ หวั่นศึก 2 วัดดัง ทำชาวบ้านแตกแยก เร่งไกล่เกลี่ย

 วันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พระเทพสุวรรณโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวเรื่องความไม่เข้าใจกัน ความเข้าใจผิดของญาติโยม ทั้ง 2 วัด หรืออาจมีการสื่อสารผิดพลาด แต่ละวัดเชื่อว่าก็มีเจตนาดีทั้งคู่ คือ วัดการ้อง กับ วัดสังฆจารเถร ก็มีการทำธงคล้ายๆ กัน คือ วัดการ้องก็ทำธงกันเพลี้ย วัดสังฆจารเถรก็ทำธงกันหนูกันแมลง ซึ่งก็เพื่อให้ประชาชนได้นำไปใช้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจในการประกอบอาชีพอย่างตั้งใจ เพื่อให้มีที่ยึดเหนี่ยว เชื่อได้ว่าเจตนาดีกันทั้งคู่ทั้ง 2 วัด ชาวบ้านอาจมองข้ามเรื่องนี้ไป ขอให้ดูที่เจตนา ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้สามารถทำความเข้าใจกันได้ไม่แตกแยกแน่นอนอาตมาเชื่ออย่างนั้น ไม่น่ามีอะไรน่าห่วง ไม่มีการเดินขบวน ไม่มีการขับไล่ ไม่มีการก่อความไม่สงบในพื้นที่อย่างแน่นอน

 “ไม่ว่าจะเรื่องของอาจารย์ของแต่ละวัดซึ่งไม่ใช่สาระที่สำคัญเพราะ อาจารย์วัดการ้องก็คือหลวงพ่อฮวด พระเกจิวัดดอนโพธิ์ทอง อาจารย์ของวัดสังฆจายเถร ก็คือหลวงพ่อดี พระเกจิดังวัดพระรูป และเจ้าอาวาสวัดสังฆจาร ก็ยังเป็นเจ้าคณะตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่อาจารย์ของแต่ละวัดก็นับว่าเป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงที่มีประชาชนทั่วสารทิศให้ความเคารพนับถือ และถือว่าเป็นตัวแทนพระพุทธศาสนาเป็นผู้เผยแพร่ศาสนาเช่นเดียวกัน เป็นชาวพุทธเช่นกันน่าจะร่วมมือกันมากกว่ามาแตกแยกกัน เรื่องนี้ขอให้ดูที่เจตนา ว่าการกระทำเหล่านั้นเพื่ออะไรสร้างอะไร กำลังทำอะไรอยู่”

 อาตมาติดตามเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายฝ่ายอาจไม่รู้  ซึ่งล่าสุดได้สั่งการให้ทางเจ้าอาวาสวัดไผ่แปลกแม่เจ้าคณะตำบลสวนแตง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ชาวบ้านทั้งสองฝ่ายได้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน และเป็นกาวใจให้ชาวบ้านเพราะวัดสังฆจารเถรกำลังจะสร้างพระสังฆจารขนาดยักษ์ที่วัดในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ และจะมีพระผู้ใหญ่มาร่วมงานหลายท่านจากพื้นที่ต่างๆ  ซึ่งเรื่องนี้อยากให้ชาวบ้านสานความสามัคคีดีกว่าจะมาแตกแยกกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เรื่องที่เข้าใจผิดในการสื่อสารและทราบว่าทางวัดสังฆจารเถรก็ออกมาขอโทษแล้วอย่างลูกผู้ชายก็น่าจะจบได้แล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์