เจิมศักดิ์ไม่หวั่นกองปราบปรามออกหมายเรียกคดีหมิ่นแม้ว

"เจิมศักดิ์"ไม่หวั่นกองปราบปรามออกหมายเรียกคดีหมิ่น"แม้ว"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤษภาคม 2549 02:05 น.

เจิมศักดิ์ ปิ่นทองยืนยันพร้อมเดินทางไปให้ปากคำตามหมายเรียกกองปราบปราม ชี้การปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯถือเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ เรียกร้องตร.เร่งสร้างมาตรฐานในกระบวนการทางกฎหมาย ออกหมายเรียก"แม้ว"รับทราบข้อกล่าวหาด้วย

รายการรู้ทันประเทศไทยวันนี้(26 พ.ค.)เริ่มต้นด้วยมุมมองของ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทองรักษาการ ส.ว.กทม.ที่เปิดเผยถึงกรณีตำรวจกองปราบปรามออกหมายเรียกให้รับฟังข้อกล่าวหา กรณีหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในช่วงขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่ง ตนพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ เพราะมีหลายกรณีที่จะขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่น การออกหมายเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ ภายหลังถูกฟ้องร้องจากบุคคลต่างๆ

"การขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของตนเองไม่ได้หมิ่นประมาทใคร แต่เป็นการกระทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและบ้านเมือง ทำหน้าที่วุฒิสมาชิกที่ไม่สามารถทำงานในสภาได้ จึงต้องมาอาศัยกล่าวความจริงให้ประชาชนได้ทราบ จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่สงสัยว่าทำไมตำรวจถึงไม่ออกหมายเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ และคนในพรรคไทยไทยที่ถูกฟ้องร้องหลายคดีเช่นเดียวกับพวกตน แบบนี้เรียกว่าปฏิบัติสองมาตรฐานใช่หรือไม่ จึงอยากให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นธรรมด้วย"ดร.เจิมศักดิ์ กล่าว

ดร.เจิมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ก็คงไม่ต้องเตรียมการต่อสู้อะไร เพราะความจริงก็ย่อมเป็นความจริง ไม่ทำให้รู้สึกหวั่นไหวและหวาดกลัว ยิ่งออกหมายเรียกก็ยิ่งต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อธำรงไว้ซึ่งความเป็นธรรมและยุติธรรมในบ้านเมือง ตนเองจะทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป ถึงแม้ว่าตนจะเป็น ส.ว.แต่ก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากประชาชนทั่วๆไป การกระทำในครั้งนี้ เป็นการลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อให้ได้ความถูกต้องตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญตนจะมีกำลังใจเสมอเมื่อลุกขึ้นมาทำงาน และการทำงานก็ต้องทำให้หนักขึ้นอีก เพราะถึงแม้เรายังโดน ชาวบ้านก็โดนหนักกว่าอีกอย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์