เจาะเบื้องหลังไฟไหม้หญ้าลาม โชว์รูมนิสสัน-ร้านนิมิตรรีไซเคิล

เจาะเบื้องหลังไฟไหม้หญ้าลาม โชว์รูมนิสสัน-ร้านนิมิตรรีไซเคิล

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่า "นิมิตรรีไซเคิล" ตั้งอยู่เลขที่ 65/1 หมู่ที่ 21 ริมถนนสายลำลูกกา-นิมิตใหม่เนื้อที่ราว 2 ไร่
 
โดยไฟได้ลุกลามมาจากตอซังข้าวในทุ่งนา ซึ่งห่างออกไปด้านหลังร้านประมาณ 50 เมตร ก่อนจะลุกลามโชว์รูมสยามนิสสัน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล สาขานิมิตใหม่ เลขที่ 9 หมู่ที่ 21 ต.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งปลูกติดกับร้านรับซื้อของเก่าด้วย ทำให้มีรถถูกเพลิงไหม้เสียหายไปจำนวนกว่า 30 คัน
 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (2 พ.ค.)

พ.ต.อ.ปรีดี พงศ์เศรษฐสันต์ รองผบก.พิสูจน์หลักฐาน พ.ต.อ.อนุราช จิตศิลป์ ผกก.พิสูจน์หลักฐาน 1 พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอาคารโชว์รูมนิสสัน และโรงงานขยะรีไซเคิล โดยมีนายเด่น นิลพัฒน์ กรรมการผู้จัดการโชว์รูมนิสสันให้ข้อมูล และมีบริษัทประกันภัยก็เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน

เบื้องต้น ต้นเพลิงนั้นเกิดจากบริเวณทุ่งนา ซึ่งเป็นตอซังข้าวและไม่สามารถทำปฏิกิริยาเกิดไฟไหม้ขึ้นเองตามธรรมชาติได้
 
ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าสภาพทุ่งนากว่า 10 ไร่ มีต้นเพลิงมาจากตรงจุดใด โดยจะต้องสอบถามพยานรอบข้างและคนงานของโรงงานขยะรีไซเคิล รวมทั้งพนักงานและเจ้าหน้าที่ของโชว์รูมดังกล่าว แล้วนำมาประกอบเพื่อสรุปผล โดยตำรวจคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์

เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ "มติชนทีวี" จึงลงพื้นที่เพื่อนำความเสียหายที่เกิดขึ้นมานำมาเสนออีกครั้ง ตลอดจนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือและไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์