เจาะเซฟกวาดเครื่องเพชร60ล้าน!

บุกเจาะเซฟ บริษัทค้าอัญ มณี"บิวตี้เจมส์" ของไฮโซตระกูลดัง"ศรีอรทัยกุล" กวาดทรัพย์สินเครื่องเพชรรวมมูลค่ากว่า 60 ล้านบาทหลบหนีลอยนวล

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยคนร้ายปีนเข้ามาทางกำแพงด้านหลัง งัดกระจกอาคารขึ้นไปบนชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องเก็บตู้เซฟฉกเครื่องประดับเพชร สร้อยคอ-กำไลเพชร 5 ชุดใหญ่ ต่างหู แหวน เข็มกลัด รวมแล้วกว่า 3 พันชิ้น ตร.เร่งแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. รายงานเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต. โชคชัย ดีประเสริฐ ผบก.น.5 พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ

พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.สหพร เอียการนา สว.สส. พ.ต.ต.ชาญกฤษณ์ เย็นทวีวิจิตร สว.สส.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบก.น.5 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และร.ต.ท.ณรงค์ชัย วงศ์นคร พนักงานสอบสวน(สบ1) สน.ทุ่งมหาเมฆ เดินทางไปยังบริษัท บิวตี้เจมส์ เซ็นเตอร์ เลขที่ 31 ถ.ศาลาแดง ซอยยมราช แขวงและเขตบาง รัก กทม. บริษัทผลิตและจำหน่ายเครื่องเพชรชื่อดังของประเทศไทย ของนายพรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล นักธุรกิจชื่อดัง ที่ถูกคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์สินเป็นเครื่องเพชรจำนวนมาก

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารทรงเหลี่ยมสูงกว่า 10 ชั้น สร้างอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่

ด้านหน้ามีเจ้าหน้าที่รปภ.รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาเปิดอาคาร ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 3 เป็นสถานที่โชว์เครื่องเพชรให้ลูกค้าวีไอพี และเก็บรักษาเครื่องเพชรไว้ในตู้นิรภัยขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วแฝงของคนร้ายที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจที่เกิดเหตุร่องรอยคนร้ายปีนกำแพงเข้าทางด้านหลังบริษัทดังกล่าว จากนั้นงัดกระจกเข้าตัวอาคาร ก่อนขึ้นไปยังห้องโชว์เครื่องเพชรชั้น 3 แล้วลงมือเจาะเซฟนำทรัพย์สินเครื่องเพชรภายในไปทั้งหมด ประกอบด้วย สร้อยคอเพชรชุดใหญ่ 3 ชุด กำไลข้อมือเพชรชุดใหญ่ 2 ชุด ต่างหูเพชร 359 คู่ แหวนเพชร 1,887 วง จี้เพชร 985 ชิ้น เข็มกลัดฝังเพชรชุดใหญ่ 92 ชิ้น มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท หลบหนีไป

เบื้องต้นพล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐ ผบก. น.5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ฝ่ายสืบสวนบก.น.5 สอบสวนพยานและรปภ. อาคารคืนวันเกิดเหตุอย่างละเอียด

และนำกล้องวงจรปิดในอาคารและกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงมาตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เวลาไม่กี่เดือนเคยมีคนร้ายเข้าก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้เป็นร้านจิวเวลรี่เหมือนกันได้ทรัพย์สินเครื่องเพชรไปกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับบริษัท บิวตี้เจมส์ เซ็นเตอร์ มีนายพรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล เป็นประธานกรรมการกลุ่มบริษัท บิวตี้เจมส์ จำกัด และบริษัทในเครือฯ และประธานบริษัทกลุ่มบริษัทในเครือฯ รอยัลเจมส์กรุ๊ป

เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับเพชร และอัญมณีต่างๆ ที่มีชื่อเสียงชั้นนำของเมืองไทย ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าอัญมณีมายาวนานกว่า 40 ปี จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีลูกค้าอยู่ทั่วโลกทั้งในทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ปัจจุบันมีโรงงานผลิตอัญมณีครบวงจรถึง 11 โรงงาน และมีโชว์รูมอยู่ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ นับสิบแห่ง นอกจากนี้ยังประกอบธุรกิจอีกหลายด้าน เช่น สนามกอล์ฟเดอะรอยัลเจมส์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ, บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, บริษัทประกันภัย และเป็นเจ้าของภัตตาคารกิเลน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องเพชรที่หายไปดังกล่าว ทางบริษัทจัดเตรียมไว้เพื่อนำไปโชว์ในงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 44 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-19 ก.ย.นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์