เจอแล้ว!! ม.5ก่อเหตุ แฮกเว็บไซต์ศธ.เข้าพบปลัดกระทรวงยอมรับผิด

เจอแล้ว!! ม.5ก่อเหตุ แฮกเว็บไซต์ศธ.เข้าพบปลัดกระทรวงยอมรับผิด

ผู้ปกครองนักเรียนชั้นม.5ก่อเหตุ แฮกเว็บไซต์ศธ.เข้าพบปลัดกระทรวงยอมรับผิด ระบุไม่พอใจเรื่องโครงการจิตอาสาของกระทรวง

รายงานข่าวว่า นักเรียนชั้นม. 5 จากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ทำการแฮกข้อมูลในเว็บไซต์สำนักงานปลัด กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) www.moe.go.th ได้เดินทางพร้อมผู้ปกครองเพื่อขอพบนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศธ. เพื่อสารภาพผิดและขอโทษในการกระทำดังกล่าวเนื่องจากกังวลว่าจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ไม่ได้พบเพราะนายสุชาติ อยู่ระหว่างประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีน.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดศธ.รับเรื่องแทน

น.ส.ศศิธารากล่าวว่า นักเรียนที่ก่อเหตุมาขอเข้าพบเพราะไม่สบายใจกับการกระทำที่ได้แฮกเว็บไซต์ของ ศธ.เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยนักเรียนรายนี้เป็นเด็กที่เรียนเก่งมีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี


ทั้งนี้ จากการพูดคุยเด็กรายนี้ให้ข้อมูลว่าไม่ได้มีวัตถุประสงค์ร้ายที่จะเข้ามาขโมยข้อมูล แค่ต้องการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น

เพราะไม่ค่อยถูกใจเรื่องจิตอาสาของศธ.โดยเห็นว่าบางคนไปทำดีแล้วก็ต้องไปถ่ายรูปมาโฆษณากัน แต่ถ้ามีจิตอาสาจริงก็ไม่ต้องมาโฆษณา ซึ่งถือเป็นความรู้สึกชั่วครู่ แต่หลังจากทำไปแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจ หนีไปบ้านญาติ และเกิดอาการนอนไม่หลับทั้งคืน กอปรกับช่วงนี้อยู่ในช่วงสอบจึงเกิดอาการเครียด ดังนั้นจึงยอมรับกับผู้ปกครองว่าเป็นคนทำเรื่องดังกล่าวเอง ซึ่งผู้ปกครองก็กังวลเลยพามาพบรัฐมนตรีศธ. เพื่อยอมรับผิดและบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ


“มีหลายฝ่ายบอกให้ ศธ.แจ้งความดำเนินคดีกับมือแฮกเกอร์ แต่คิดไว้แต่แรกแล้วว่ามือแฮกเกอร์น่าจะเป็นเยาวชน ซึ่ง ศธ.ไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะไปทำโทษรุนแรงเกินไปแก่เด็กและเยาวชน โดยให้เด็กชดใช้ความผิดด้วยการให้มาทำงานที่ศธ.ในด้านไอซีที ซึ่งเด็กก็ดีใจและยินดีที่จะมาทำงานให้โดยในวันที่ 24 ก.ย.นี้ โดยเด็กจะเข้ามาพบดิฉันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตั้งใจอยากจะให้เด็กทำงานที่เกี่ยวกับด้านฐานข้อมูล”น.ส.ศศิธารา กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวอีกว่า ในส่วนของ ศธ. ได้มีการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ความปลอดภัยมากขึ้นแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก


เจอแล้ว!! ม.5ก่อเหตุ แฮกเว็บไซต์ศธ.เข้าพบปลัดกระทรวงยอมรับผิด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์