เจอแล้ว! ผู้ต้องหาโดดรถตร.หนี บุกรวบคารัง ไม่สลดยังปาร์ตี้ยาสบายใจเฉิบ(คลิป)

เจอแล้ว! ผู้ต้องหาโดดรถตร.หนี บุกรวบคารัง ไม่สลดยังปาร์ตี้ยาสบายใจเฉิบ(คลิป)


วันที่ 18 ก.ค. ที่สภ.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุดพิเศษ เอกศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ภาคภุมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง ร่วมกันสอบปากคำนายยอดปัญญา เกาพาน อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย หลังก่อเหตุหลบหนีการควบคุมตัวของพนักงานสอบสวน ขณะนำตัวส่งศาล จ.ขอนแก่น เพื่อขออำนาจศาล จ.ขอนแก่น ฝากขัง ผัดแรก เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวันที่17 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ท.จตุพล กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาทำการหลบหนีการควบคุมตัวของทางเจ้าหน้าที่ไปนั้น เจ้าหน้าที่ต่างลงพื้นที่ปูพรมไล่ล่าติดตามจับกุมตลอดเวลา จนกระทั่งพบเบาะแสว่าคนร้ายนั้นหลบหนีมาที่ อ.น้ำพอง ก่อนมีการประสานเพื่อนร่วมขบวนการค้ายาเสพติดมารับและไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ อ.กุมภวาปี ซึ่งห่างจาก พื้นที่ อ.เขาสวนกวาง ประมาณ 27 กม. และ ห่างจากจุดที่ก่อเหตุหลบหนีประมาณ 80 กม.

"จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ขณะกำลังถูกควบคุมตัวจาก สภ.เขาสวนกวางไปส่งศาล จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานที่ผ่านมาผู้ต้องหาใช้พลาสติกสอดเข้าไปในกุญแจมือก่อนที่จะทำการสะเดาะออกและฉวยจังหวะที่รถตำรวจชะลอตัวขณะเลี้ยวเข้าศาลจ.ขอนแก่น ได้ทำการเลื่อนกระจกรถและปีนหลบหนีไปโดยขณะปีนหลบหนีไปนั้นได้รับบาดเจ็บที่แขนด้วย เมื่อมีการสอบสวนว่าทำอย่างไรถึงสามารถสะเดาะกุญแจไปได้ ได้รับคำตอบว่ามีการฝึกซ้อมและทำเล่นที่บ้านมาตลอด เพราะเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และก่อนเกิดเหตุไม่ได้วางแผนอะไร แต่อาศัยจังหวะช่วงกำลังถูกควบคุมตัวทำการสะเดาะไปเรื่อย พอสะเดาะกลอนกุญแจมือได้ก็เลยตัดสินใจปีนรถหลบหนี โดยมีเพื่อนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมด้วยกันได้เลียนแบบพฤติกรรมและหลบหนีไปด้วยกันแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้หลังจากการก่อเหตุทันที"

พ.ต.อ. ผกก.สภ.เขาสวนกวาง กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม.โดยหลังจากที่หลบหนีได้ ผู้ต้องหาได้วิ่งไปบริเวณด้านหน้า บขส.ขอนแก่น และทำการเช่ารถแท็กซี่ ให้มาส่งที่ อ.น้ำพอง ในราคา 400 บาท โดยระหว่างทางได้ยืมโทรศัพท์คนขับรถแท็กซี่ ประสานงานไปหาเพื่อนมารับในจุดนัดหมาย และเมื่อมาถึง อ.น้ำพอง ได้มีเพื่อนร่วมขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งถูกจับกุมด้วยกันนั้น ขับขี่รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน กย-427 อุดรธานี มารับและพากันไปหลบซ่อนตัวที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ก่อนพากันมั่วสุมเสพยาเสพติด และถูกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยและจับกุมได้ทั้งหมด

"ขณะเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหายังคงมั่วสุมเสพยาบ้ากันอยู่ภายในห้อง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ สภ.กุมภวาปี ได้คุมผู้ต้องหาไว้ทั้งหมด 6 คน ในข้อหายาเสพติด ส่วนนายยอดปัญญา คุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เขาสวนกวาง ขณะที่ผู้ที่พาผู้ต้องหาหลบหนี 2 คนนั้นประกอบด้วยนายอดุลย์ มาลุน อายุ 22 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นั้นหลังถูกดำเนินคดีที่ สภ.กุมภวาปีแล้วเสร็จแล้ว สภ.เขาสวนกวางจะทำการอายัดตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันพาผู้ต้องหลบหนีเพิ่มเติมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขออำนาจศาล จ.ขอนแก่น ฝากขังนายยอดปัญญา ฝากขังในวันที่19 ก.ค. จากนั้นจะขออายัดตัวเพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาหลบหนีการควบคุมตัวของทางเจ้าหน้าที่ทันทีเช่นกัน" พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าว


รับชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV

 


>>>>>>>>>>
CR::::Real Clip Channel

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์