เจออีก 8 ต้น กู้ทัน ถอดนอตเสาไฟ

หลังจากตำรวจ สน.หนองจอก แถลงข่าวจับแก๊งวัยโจ๋ ชาย 3 คน และหญิง 1 คน

ฐานร่วมกันลักทรัพย์นอตเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้เสาพังลงมากลางทุ่งนา หลังหมู่บ้านปรีชาการเกษตร ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. สร้างความเสียหายให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นับสิบล้านบาท โดยยังมีนายโป้ง (นามสมมติ) หัวหน้าแก๊งวัย
17 ปี อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม
  

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา
14.00 น. วันที่ 9 มี.ค.

พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผกก.สน.หนองจอก เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ปกครองผู้ต้องหาที่เหลือได้นำตัวนายโป้ง (นามสมมติ) อายุ
17 ปี ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนที่ร่วมกันถอดนอตเสาไฟฟ้าแรงสูง เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว หลังจากรับมอบตัวทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และทำให้เสียทรัพย์ซึ่งสิ่งที่ใช้ในการส่งกำลังไฟฟ้าน่าเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน จากนั้นได้ปล่อยตัวกลับไป เนื่องจากเป็นกฎหมายใหม่ และผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวด้วยตนเอง รวมทั้งเชื่อว่าจะไม่มีการหลบหนี โดยได้นัดให้ผู้ต้องหามาพบเพื่อสอบปากคำในวันที่ 10 มี.ค. เวลา 9 โมงเช้า ก่อนที่จะนำตัวส่งฟ้องฝากขังต่อไป
 

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.
3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า

ผู้ต้องหาที่เหลือซึ่งเป็นเยาวชนเข้ามอบตัวแล้ว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าร่วมกับพวกที่ถูกจับกุมตัวก่อนหน้านี้ ขโมยนอตไปขาย คาดว่าวันพรุ่งนี้นำตัวไปฝากขังได้ สำหรับมาตรการป้องกัน ได้สั่งตำรวจท้องที่ให้ความสนใจตรวจสอบทรัพย์สินของทางราชการและเมื่อรับแจ้งเหตุให้รีบไปตรวจสอบทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลุกลามใหญ่โต และขอประกาศเตือนถึงร้านรับซื้อของเก่าที่เห็นแก่ได้รับซื้อของประเภทนี้ว่ามีความผิดฐานรับซื้อของโจร
 

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ตรงจุดที่เสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นลงมา บริเวณกลางทุ่งนาหลังหมู่บ้าน
ปรีชาการเกษตร ถนนเลียบวารี พบว่า

มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯเกือบ
60 คน ไปรื้อถอนแยกชิ้นส่วนเสาต้นที่ล้มลง ขณะเดียวกัน ได้นำรถเครนขนาดใหญ่ไปเตรียมพร้อมสำหรับยกโครงเหล็กติดตั้งเสาต้นใหม่ นายสิทธินันท์ ประกอบไวทยกิจ นายช่างระดับ 8 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ยกเสาขึ้นให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน จึงต้องระดมช่างมาช่วยกันทำงาน เหล็กชิ้นไหนที่ยังดีอยู่ก็เก็บไว้เป็นโครงของเสาต้นใหม่ ส่วนชิ้นที่คดงอก็เก็บแยกออกไป

เมื่อวันที่
8 มี.ค.ที่ผ่านมา ขึ้นเครื่องบินตรวจดูแนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูงจากสำนักงานใหญ่ กฟผ. ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี เรื่อยไปทาง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ก็ดูเรียบร้อยดี

แต่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ทางพื้นดินที่เข้าไปตรวจดูเสาไฟฟ้าในเขต อ.หนองเสือ รายงานว่า มีเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกขโมยโครงเหล็กออกไป จึงให้ไปแจ้งความที่ สภ.หนองเสือ และยังพบว่าในท้องที่ต่างๆที่กล่าวมา มีเสาไฟฟ้า
8 ต้น ถูกขโมยนอตออกไป ซึ่งสั่งให้ซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว โดยใช้กาวติดเหล็กติดล็อกตายนอตเอาไว้ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต่อไปเราต้องช่วยกันปลูกฝังอบรมเด็กและเยาวชนให้รักสมบัติของชาติมากขึ้นกว่านี้ ที่หวั่นใจในขณะนี้คือพวกวัยรุ่น
อาจมีพฤติกรรมเลียนแบบ แอบเข้าไปขโมยนอตออกมาคุยข่มกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์