เจอมือดีแฮกเฟซบุ๊ก!? ลวงยืมเงินเพื่อนผ่านสังคมออนไลน์

เจอมือดีแฮกเฟซบุ๊ก!? ลวงยืมเงินเพื่อนผ่านสังคมออนไลน์

เตือนภัยออนไลน์ ที่จังหวัดชัยนาท มีมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊คของผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท แล้วแอบอ้างขอยืมเงืนเพื่อร่วมงานและคนรู้จักกว่า40คน คนละ20,000บาท แต่โชคดีไหวตัวทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

เหตุการณ์ภัยมิจฉาชีพที่แฝงมากับเทคโนโลยีออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ครายนี้เกิดขึ้นกับนางสาวพรเพ็ญ โตประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท โดยมิจฉาชีพได้เข้ามาทักทายโดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กชัยณรงค์ คงระกำ และอ้างตัวเป็นเพื่อนแต่เฟซบุ๊กเข้าไม่ได้และขอเบอร์ติดต่อของนางสาวพรเพ็ญ เมื่อได้เบอร์โทรศัพท์ไป เฟซบุ๊กของนางสาวพรเพ็ญเองก็ไม่สามารถใช้งานได้

จากนั้นไม่กี่ชั่วโมงก็มีเพื่อนๆของนางสาวพรเพ็ญโทรติดต่อสอบถามว่านางสาวพรเพ็ญขอยืมเงินผ่านทางเฟซบุ๊กจริงหรือไม่ ทำให้มั่นใจว่าโดนแฮ็กข้อมูลจึงได้ให้เพื่อนๆประกาศในกลุ่มว่าห้ามโอนเงินเด็ดขาด และตรวจสอบพบว่ามีเพื่อนๆของนางสาวพรเพ็ญถูกแอบอ้างชื่อยืมเงินลกษณะเดียวกันนี้กว่า40ราย และจำวนเงินที่ยืมคือ20,000บาทเหมือนกันทุกราย แต่โชคดีที่ทุกคนโทรมาถามก่อนจึงไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

จากการตรวจสอบเลขบัญชีที่คนร้ายให้มาเพื่อรับเงินโอนเป็นธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 0123853903 และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าเจ้าของบัญชีดังกล่าวชื่อนายมงคล สกลนาวิน มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานคร

นางสาวพรเพ็ญฝากเตือนผู้ที่ใช้งานเฟซบุ๊กว่า หากมีเหตุการณ์ขอยืมเงินผ่านทางเฟซบุ๊กเบื้องต้นให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพ และให้พยายามติดต่อพูดคุยกับเพื่อนที่ขอยืมเงินให้ได้เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพหรือแฮกเกอร์ ที่กำลังอาละวาดหนักอยู่ในขณะนี้


ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์