เจอซากเฮลิคอปเตอร์-มีผู้เสียชีวิต

คืบหน้าการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ที่หายไปตั้งแต่เมื่อวาน ล่าสุด พบซากเฮลิคอปเตอร์ บริเวณบ้านน้ำแขว่ง ต.เมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน ขณะที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว...

ความคืบหน้า การติดตามค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของคณะปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2553 เวลา 07.00

พ.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรณสพ รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน ได้นำกำลังทหารจาก ม.พัน 10 และ ม.พัน 15 จังหวัดน่าน จำนวน 130 นาย และ พ.อ.จิรเดช กมลเพ็ชร ผบ.ม. 2 ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย นำกำลังทหารจาก จ.แพร่ และ อุตรดิตถ์ จำนวน 100 นาย เข้าเสริมกำลังเดินเท้าร่วมค้นหา ฮ. และ ผู้สูญหายในลักษณะปูพรม กระจายกำลัง ออกเป็น 2 เส้นทาง โดยเส้นทางเดิมที่บ้านห้วยเย็น ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น ซึ่งเป็นจุดพบสัญญาณโทรศัพท์ของ นายสหัส บุญญาธิวัฒน์ ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง และเป้าหมายค้นหาเพิ่มที่บ้านน้ำกึ๋น ต.นาทะนุง อ.นาหมื่น ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ cat ว่า ตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์ 1 ในนักบิน ในจุดดังกล่าว เมื่อเวลา 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (17 ส.ค.) และ เดินเท้าในรัศมีวงกว้าง 20 ตารางกิโลเมตร แนวสันเขาจากบ้านน้ำกึ๋น ลงไปบรรจบที่บ้านห้วยเย็น และ ก่อกองไฟ เป็นสัญญาณให้กลุ่มร่วมค้นหา และส่งสัญญาณในการช่วยเหลือผู้สูญหาย

อย่างไรก็ตาม  ขณะนี้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก ขณะนี้ได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

และด้วยสภาพพื้นที่เป็นป่าทึบ เขาสูงชัน และ มืดมาก ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยยังประชุมวางแผน ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอนาหมื่น และ ล่าสุดมีรายงานว่า นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเดินทางเข้าพื้นที่อำเภอนาหมื่น เพื่อร่วมติดตามการค้นหาด้วย

ต่อมา เวลาประมาณ 08.45 น. พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เจอซากเฮลิคอปเตอร์แล้ว

ที่ บ้านน้ำแขว่ง ต.เมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน สภาพได้รับความเสียหาย โดยพบผู้เสียชีวิต 2 ศพยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ส่วนอีก 3 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม เบื้องต้นทราบว่า ฮ.บินชนเขาอย่างแรง ทำให้คนกระเด็นออกมา จากเครื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์