เงินโผล่2ล.ส่งคืนถูกเย้ยอดีตผู้ว่าฯควัก2หมื่นปลอบขวัญ

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

อดีตผู้ว่าฯนครนายกควัก2หมื่น มอบ 2 แม่ลูกเงินโผล่เข้าบัญชีธนาคาร 2 ล้านส่งคืน กลับถูกเพื่อนบ้านต่อว่า"โง่"

30ก.ค.2555 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย อดีต ผวจ.นครนายก พร้อมด้วยสมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ.นครนายก นำเงิน 20,000 บาท ไปมอบให้กับ น.ส.ยุวดี ชำนิพงษ์ และนางธนพร ชำนิพงษ์ สองแม่ลูกน้ำใจงามภายในบ้านพักบ้านวังปลาจีด ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อสนับสนุนในการทำความดีและนำเงินไปใช้หนี้สินของครอบครัว

 ทั้งนี้ ทั้งสองคนมีน้ำใจงาม นำเงินที่เพิ่มเข้าบัญชีเงินฝากของตัวเองกว่า 2 ล้านบาท คืนให้กับธนาคารกรุงเทพฯ สาขาโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก เพราะเห็นว่าไม่ใช่เงินของตัวเอง
              
นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ได้มอบเงิน 20,000 บาท เพื่อให้นำไปใช้หนี้
 
และมอบเกียรติบัติเพื่อเชิดชู เพราะคนดีมีน้ำใจอย่าง น.ส.ยุวดีหายาก หลังจากนำเงินไปคืนให้ธนาคารแล้ว ก็ยังถูกเพื่อนบ้านต่อว่า ทำไมโง่ นำเงินไปคืน ทั้งที่ครอบครัวมีหนี้สินกว่า 1 หมื่นบาท แทนที่จะนำเงินไปใช้หนี้ก่อน นอกจากนั้นยังถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารต่อว่าทำให้ธนาคารเสื่อมเสีย

              
ทั้งนี้ ทั้งสองแม่ลูกก็ไม่ได้เสียกำลังใจยืนยัน จะทำความดีต่อไป


ซึ่งคนประเภทนี้หายากในสังคม จึงนำเงินมามอบให้เพื่อเป็นกำลับใจ คนทำดีต้องได้รับการยกย่องเชิดชู ทำให้เขารู้สึกว่าสังคงไม่ได้ทอดทิ้ง จะทำให้คนมีกำลังใจทำดีต่อไป
นายสุทธิพงษ์กล่าวว่า นางธนพรยืนยันว่า จะสอนลูกสอนหลานที่มีอยู่ 7 คนให้เป็นคนดีไม่คดโกงใคร แม้เขาจะมีอาชีพเย็บผ้าขาย ยังสอนลูกว่าทุกเข็มที่เย็บผ้าอย่าหลอกลูกค้า งานที่ออกมาต้องมีคุณภาพ

              
อย่างไรก็ตาม ขอวิงวอนคนในสังคมต้องช่วยกันสนับสนุนคนทำความดี ให้มีกำลังใจไม่ท้อแท้ ถ้าใครเจอคนลักษณะนี้ต้องช่วยกันสนับสนุนให้กำลังใจ อย่าไปมองโลกแบบเห็นแก่ตัวว่า ต้องกอบโกยตักตวงไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นคนดีจะหมดกำลังใจ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์