เครื่องสูบน้ำไฟรั่ว-ชอร์ต2พระดับ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.ประสิทธิ์ศักดิ์ แก้วดอนรี ร้อยเวรสภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งมีพระถูกไฟดูดมรณภาพคาบ่อเลี้ยงปลา ในวัดแดงประชาราษฎร์

หมู่ 3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์จากนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงปลาคาร์พหน้ากุฏิเจ้าอาวาส พบศพพระประยูร ขำแจ่ม อายุ 70 ปี นอนมรณภาพ โดยที่ศีรษะมีขันน้ำพลาสติกหนุนอยู่ อีกรูปทราบชื่อพระประพาส กรีสกล อายุ 49 ปี นอนหงายมรณภาพอยู่ในบ่อปลา โดยที่ข้างบ่อปลามีเครื่องสูบน้ำสภาพเก่าวางอยู่

จากการสอบสวนพระอธิการพิเชษฐ อภิชาโต อายุ 38 ปี เจ้าอาวาส ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพระประยูร และพระประพาส ได้ใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำออกจากบ่อเลี้ยงปลาเพื่อทำความสะอาด

โดยพระทั้ง 2 รูป จะทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเปลี่ยนน้ำภายในบ่อเลี้ยงปลา ก่อนเกิดเหตุอาตมายังเห็นพระทั้ง 2 รูป ช่วยกันขัดพื้นบ่อเลี้ยงปลา โดยที่เครื่องสูบน้ำยังคงทำงานอยู่ก็ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ จนกระทั่งมีเด็กวัดไปเรียกอาตมาว่าพระทั้ง 2 รูป ถูกไฟดูดมรณภาพคาบ่อ อาตมาจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากเครื่องสูบน้ำ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเครื่องสูบน้ำอยู่ในสภาพเก่ามีสนิมขึ้นเกราะกรัง ช่วงแรกเครื่องสูบน้ำยังคงทำงานตามปกติ แต่ปรากฏว่ากระแสไฟฟ้าของเครื่องสูบน้ำเกิดรั่วกระแสไฟจึงดูดพระทั้ง 2 รูป ถึงกับมรณภาพภายในบ่อ ซึ่งทางญาติของพระทั้ง 2 รูป ไม่ติดใจอะไร จึงนำพระทั้ง 2 รูป ส่งไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อผ่าพิสูจน์ถึงสาเหตุการมรณภาพที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์