เครื่องร่อนร่วงกลางหน้าผาเขาพริกโคราช - หนุ่มสก็อตดับ 1

"เครื่องร่อนร่วง ดับ 1 ศพ"


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - เกิดเหตุเครื่องร่อน สกาย ไรเดอร์ ร่วงลงกลางหน้าผาภูเขาพริก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวสกอตแลนด์ เสียชีวิต 1 ราย

วันนี้ ( 18 ม.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.ท.เทวัญ แทงเป้า ร้อยเวร สภ.อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านเขาพริก หมู่ที่ 7 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่าเกิดเหตุ ร่มบินชาวต่างชาติล่วงหล่นอยู่บนหน้าผาภูเขา เขาพริก มีผู้เสียชีวิต 1 คน จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ต.คลองไผ่, สภ.อ.สีคิ้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้มูลนิธิพุทธรรมการกุศล (ภัยฮุก 31) นครราชสีมา เมื่อเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นภูเขาสูงจากพื้นลาบจนถึงยอดเขาจุดที่เกิดเหตุ เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องเดินลัดเลาะไปตามไหล่เขาที่สูงชัน

"สภาพศพสุดอนาจ"


ในที่เกิดเหตุพบ ร่างของ นายคลอริน โรส อายุ 50 ปี ชาวสกอตแลนด์ นอนหงายเสียชีวิต อยู่ในสภาพบอบช้ำทั้งตัว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทาดำ สวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้าเทา โดยที่ขาทั้ง 2 ข้างที่บริเวณหน้าแข้งเป็นแผลถลอกเต็มไปหมด มีเลือดไหลออกหู ปาก โดยมีนายเดวิด โรส อายุ 33 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต นั่งเฝ้าดูศพบิดาอยู่ข้าง ๆ ด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ พร้อมกับ นายปีเตอร์ ฮิวเมด อายุ 53 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่เดินทางขึ้นมาเล่นเครื่องร่อนด้วยกัน ส่วนด้านบนต้นไม้สูงประมาณ 5-6 เมตร พบร่มบินค้างอยู่บนยอดไม้ สภาพฉีกขาด เสียหาย

นายปีเตอร์ ฮิวเมด เล่าว่า พวกตนเดินทางเข้ามาประเทศไทยพักอยู่ที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และได้เดินทางมาท่องเที่ยวเข้าพักที่โรงแรมในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะขึ้นมาเล่นเครื่องร่อนแบบ สกาย ไรเดอร์ ที่ยอดภูเขาพริก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากได้พากันมาเล่นอยู่ประมาณ 3 วันแล้ว

"ลมกรรโชก พัดเครื่องร่อนเสียหลัก"


ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ นายคลอริน โรส เป็นคนเล่นเครื่องร่อนก่อนเป็นคนแรก โดยกางร่มบิน พร้อมวิ่งใช้ความเร็วกระโดดลงจากหน้าผา ที่สูงกว่า 500 เมตร เพื่อให้เครื่องร่อน ร่อนไปตามแรงลม ขณะที่นายคลอริน กำลังเล่นเครื่องร่อนไปได้ระยะหนึ่งได้เกิดลมพัดกระโชกแรงเป็นเหตุให้ปีกร่มบินด้านขวาพับขึ้น ทำให้เครื่องร่อนเสียการทรางตัว และร่วงลงไปปะทะกับต้นไม้และกิ่งไม้

ส่วนร่างของ นายคลอรีน ได้ร่วงหล่นลงไปกระแทกกับโขดหิน บริเวณหน้าผาสูงชัน เป็นเหตุให้นายคลอริน เสียชีวิตคาที่ ส่วนร่มบินติดค้างอยู่บนยอดไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยต้องขึ้นไปช่วยกันนำศพลงมา ดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์