เครื่องบินอิหร่านตกดับกว่า 70 ศพ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านในวันนี้ ว่า เครื่องบินโบอิ้ง 727 ของสายการบินอิหร่านแอร์ ประสบเหตุตกเมื่อวานนี้

ใกล้เมืองโอรูมิเยห์ ในจังหวัดเวสต์อาเซอร์ไบจาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้เครื่องบินแตกเป็นเสี่ยง ๆ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 72 ศพ บาดเจ็บ 33 คน จากผู้โดยสาร 95 คน และลูกเรือ 10 คน

โดยเครื่องบินแอร์ อิหร่าน ประสบเหตุตกเมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 23.15 น.ตามเวลาในไทย เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ที่ไม่ประสงค์ออกนาม เปิดเผยว่า เครื่องบินทะยานออกจากสนามบินในกรุงเตหะราน มุ่งหน้าสู่เมืองโอรูมิเยห์ ล่าช้าไปกว่ากำหนดเวลาหนึ่งชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ทำให้เครื่องบินตกลงในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้เมืองดังกล่าว
   
ด้าน เจ้าหน้าที่จากสภาเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่าน บอกว่า เครื่องบินกระแทกกับพื้นอย่างแรงจนแตกเป็นเสี่ยง ๆ แต่โชคดีที่ไม่เกิดไฟไหม้ จึงทำให้มีผู้รอดชีวิต ท่ามกลางหิมะตกหนัก

ขณะที่ นายชาห์รอคห์ นูชาบาดี้ โฆษกสายการบินอิหร่าน แอร์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก แต่สภาพอากาศเลวร้ายก็น่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคมอิหร่าน ระบุว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่พบกล่องดำ 1 ใน 2 ใบ ซึ่งจะช่วยไขปริศนาเครื่องบินตกครั้งนี้.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์