เครือข่ายพลังประชาชนฯร้องชิดชัยดำเนินคดีสนธิ

เครือข่ายพลังประชาชนฯร้อง"ชิดชัย"ดำเนินคดี"สนธิ" /คมชัดลึก

เครือข่ายพลังประชาชนเพื่อประเทศไทย บุกทำเนียบ ยื่นหนังสือต่อ ชิดชัย ดำเนินคดี สนธิ ข้อหา หมิ่น เพิ่ม หลังให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 เม.ย.เดินหน้ามาตรา 7

(28เมษายน) ที่ทำเนียบรัฐบาล ตัวแทนเครือข่าย พลังประชาชน เพื่อประเทศไทย ประมาณ 50 คน

นำโดยนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ประธานเครือข่ายฯ ได้เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกพร้อมวีซีดีบันทึกคำให้สัมภาษณ์นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท่าอากาศนายกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ถึง พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรี ผ่านทาง พล.ต.ต.สมชาติ สว่างเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีเพิ่มเติมกรณีการให้สัมภาษณ์ของนายสนธิ

ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอีกครั้ง

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงดันทุรังที่จะสร้างความสับสนความวุ่นวายให้เกิดขึ้นกับบ้านเมือง โดยเฉพาะสิ่งที่นายสนธิให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.เกี่ยวกับกระแสพระราชดำรัสนั้น โดยระบุว่ายืนกรานจะใช้ มาตรา 7 ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ตะแบง ก้าวร้าว ไม่รู้ว่าสิ่งไหนควร หรือไม่ควร และการสัมภาษณ์ครั้งนี้เป็นการระคายเบื้องพระยุคลบาทอย่างยิ่ง เท่ากับเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพครั้งใหม่ ซึ่งคนไทยรับไม่ได้กับพฤติกรรมเช่นนี้ ดังนั้น

จึงขอให้พล.ต.อ.ชิดชัย สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งดำเนินคดีเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้ด้วย และหากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ในวันที่ 2 พ.ค.นายสนธิดำเนินการสิ่งใดที่ขัดต่อกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ขอให้สั่งการให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายสนธิทันที โดยไม่ต้องเห็นแก่หน้า และไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับฝ่ายอื่นๆ อีก เนื่องจากการชุมนุมครั้งนี้เป็นการไม่สมควร เพราะคนทั้งประเทศเห็นว่าพวกกลุ่มพันธมิตรฯ ควรยุติความเคลื่อนไหวทั้งหมดได้แล้ว

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ทางเครือข่ายฯ ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการจับกุมนายสนธิทันที

หลังจากศาลอนุมัติหมายจับเพราะทางเครือข่ายพลังประชาชนเห็นว่าพฤติกรรมของนายสนธิ เป็นพฤติกรรมที่ไม่หวังดีต่อระบอบประชาธิปไตย และพยายามสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย และขอให้ดำเนินการฟ้องร้องนายสนธิผ่านกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์