เครียดเมียป่วย ปีนตึก6ชั้น หวังฆ่าตัวตาย



สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีหนุ่มศรีสะเกษวัย 53 ปี มาเฝ้าเมียเกิดคลุ้มคลั่ง ปีนระเบียงห้องพักผู้ป่วยชั้น 6 รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เครียดถูกกล่าวหาเป็นขโมย กล่อมนานกว่า 2 ชม.ยอมลง ส่งตัวเช็กประสาทหวั่นก่อเหตุซ้ำ

วันนี้(2 ก.ค.)เวลา 06.00 น.ร.ต.ต.ธวัชชัย เอาชัย รองสวป.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายใน โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีญาติผู้ป่วย จะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบชายฉกรรจ์ ปีนลงไปที่ระเบียงข้างห้องพักผู้ป่วยชั้น 6 ตึกวิชิต แสดงอาหารคลุ้มคลั่ง สอบถามเจ้าหน้าที่พยาบาลทราบว่า ผู้ที่ปีนระเบียงชื่อ นายสวัสดิ์ กระโพธิ์ อายุ 53 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ มานอนเฝ้าไข้ภรรยาที่ประสบอุบัติเหตุ ลื่นล้มศรีษะฝาดพื้นเลือดคั่งในสมองอย่างหนัก และยังไม่รู้สึกตัว

ขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล กระทั่งสามารถตามตัวลูกชายของนายสวัสดิ์ มาเกลี่ยกล่อม และทราบว่า นายสวัสดิ์ น้อยใจและเครียด โดยขณะที่มาเฝ้าดูอาการป่วยของภรรยามักเดินไปสอบถามอาการกับพยาบาลบ่อยครั้ง แต่ญาติผู้ป่วยคนอื่น ๆ เข้าใจผิด กล่าวหาว่าเป็นขโมยประกอบกับกลัวจะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ภรรยาด้วย จึงตัดสินใจจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายดังกล่าว

ต่อมานายแพทย์วิศิษฎ์ สงวนวงศ์วาน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้เดินทางมาสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี โดยพยายามเจรจากับนายสวัสดิ์ แต่ไม่มีท่าทีตอบรับ และขับไล่ให้ทุกคนออกไป จะคุยกับลูกชายคนเดียว จนเจ้าหน้าที่ต้องกันให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกไปนอกพื้นที่ ทำให้นายสวัสดิ์ มีท่าทีอ่อนลง และยอมให้ลูกชายช่วยเหลือนำกลับเข้ามาในตัวอาคารอย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาทั้งหมดนานกว่า 2 ชั่วโมง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า นายสวัสดิ์ มีอาการผิดปกติทางจิต เพราะตลอด 2 ชั่วโมงที่อยู่บนระเบียงเตรียมจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย แสดงท่าทางหวาดระแวงผู้คน หากยังปล่อยตัวไป เกรงว่าจะคิดสั้นหรือเป็นอันตรายแก่คนใกล้ชิด จึงได้นำตัวส่งไปให้ แพทย์โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญโดยตรงทำรักษาต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์