เครียดหลุมดำ ฆ่าตัวหนีโลกดับ

สาวอินเดียเครียดจัด หวั่นการทดลองของ"เซิร์น" จะทำให้เกิดหลุมดำและเป็นวันสิ้นโลก กินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย

พ่อเผยลูกสาวติดตามข่าวการทดลองยิงอนุภาคและเครียดจัดกลัวโลกจะดับ แม้ญาติพยายามอธิบายแต่ก็ไม่เป็นผล อินโดฯ-ญี่ปุ่นผวาหลังเกิดแผ่นดินไหวหลังการทดลองของเซิร์น แต่สุดท้ายไม่มีอะไรรุนแรง นักวิทยาศาสตร์ชี้แผ่นดินไหวไม่เกี่ยวกับการทดลอง เตือนอย่าวิตก เพราะการทดลองไม่ส่งผลกระทบกับโลก

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวสลดใจจากประเทศอินเดีย ว่า น.ส.ชยา ชาวบ้านในรัฐมัธยประเทศ กินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 10 ก.ย.

เพราะดูข่าวการทดลองไขปริศนาการกำเนิดจักรวาลของ "เซิร์น" จนเครียดจัด กลัวจะถึงวันสิ้นโลก นายพิหารีลาล บิดาน.ส.ชยา เปิดเผยว่า ลูกสาวดูข่าวและกลัวมากว่าการทดลองสร้างปรากฏการณ์ "บิ๊กแบง" ขององค์กรวิจัยนิวเคลียร์แห่งยุโรป หรือ "เซิร์น" ในวันที่ 10 ก.ย. จะทำให้เกิดหลุมดำดูดกลืนโลกหายไปทั้งใบตามที่สื่อมวลชนประโคมข่าว

"วันที่ 8 และ 9 ก.ย. ลูกสาวเอาแต่ถามผมกับญาติๆ ว่า โลกจะถึงจุดจบวันที่ 10 ก.ย. จริงหรือไม่ พวกเราก็พยายามหาทางพูดไม่ให้ชยาคิดมาก บอกว่าอย่าไปกังวลมากนักเลย แต่ก็ไม่สำเร็จ" นายพิหารีลาล กล่าว

ทั้งนี้ สังคมอินเดียเชื่อถือเรื่องเหนือธรรมชาติมาก เมื่อสื่ออินเดียต่างพากันปลุกกระแสเรื่องการทดลองของเซิร์นกับวันสิ้นโลก ทำให้ชาวบ้านในทางภาคตะวันออกหลายพันคนไปรวมตัวกันที่วัดเพื่อสวดมนต์และร่วมถือศีลหมู่ เพื่อขอให้โลกไม่แตกดับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์