เคราะห์ซ้ำ! เกิดไฟไหม้ขณะช่วยเหยื่อตึกถล่มในบังกลาเทศ จนท.เจ็บ4

เคราะห์ซ้ำ! เกิดไฟไหม้ขณะช่วยเหยื่อตึกถล่มในบังกลาเทศ จนท.เจ็บ4


เหตุไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งกู้ภัยช่วยเหลือผู้รอดชีวิตหญิงรายหนึ่ง ภายใต้ซากปรักหักพัง โดยคาดว่าสาเหตุเกิดจากสะเก็ดไฟจากเครื่องตัดของหน่วยกู้ภัย ลุกลามไปติดกับวัตถุไวไฟ จนทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปด้วย 4 คน 
จากรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่เห็นควันไฟลอยขึ้นมาจากชั้น 3 ของซากตึก อีกซีกหนึ่ง ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องหยุดปฏิบัติการค้นหาในจุดดังกล่าว อย่างไรก็ดี แม้ว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับไฟได้ในเวลาต่อมา แต่พบว่าหญิงผู้ที่เจ้าหน้าพยายามช่วยชีวิตมาเวลาเกือบ 10-11 ชม. เสียชีวิตในที่สุด 
ขณะที่รายงานล่าสุดระบุว่า นาย โมฮัมเหม็ด โซเฮล รานา เจ้าของอาคารรานา พลาซ่า ซึ่งประกอบด้วยโรงงานสิ่งทอถึง 5 แห่ง และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นพรรคเดียวกับรัฐบาล ถูกตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว ขณะพยายามหลบหนีเข้าไปยังประเทศอินเดีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ วิศวกร 2 คน ที่ตรวจสอบอาคารแห่งนี้ ถูกนำตัวไปดำเนินคดีแล้ว ส่วนเจ้าของโรงงานทอผ้า 3 แห่ง จาก 5 แห่งที่อยู่ภายในอาคารถูกควบคุมตัวไว้แล้วเช่นกัน โดยถูกตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตโดยประมาท
ขณะเดียวกัน ตลอด 4 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือคนงานออกมาได้แล้วทั้งหมดกว่า 2,500 คน แต่ยังคงมีผู้สูญหายอยู่อีกไม่ต่ำกว่า 900 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ในเวลานี้อยู่ที่ 377 คน และอาจจะเพิ่มขึ้นอีก
เหตุสลดจากความหละหลวมในมาตรฐานด้านความปลอดภัยของอาคาร มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานทอผ้าในกรุงธากา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 110 คน ส่วนเหตุตึกถล่มในกรุงธากาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยอาคาร 4 ชั้นได้พังถล่มลงมาทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์