เครดิตยูเนียน วุ่นตะลุมบอนตีกันเลือดอาบ

เครดิตยูเนียน วุ่นตะลุมบอนตีกันเลือดอาบ

ม็อบสหกรณ์เครดิตยูเนียน ปะทะเดือดตะลุมบอนชกต่อยเลือดอาบ หลังชี้หน้าด่าผู้บริหารกระทรวงเกษตรและกรรมการสหกรณ์ สมรู้ร่วมคิดกับพระธัมมชโย หลอกลวงเงินประชาชนกว่า 1,600 ล้านบาท แต่ออกข่าวเพียง 800 ล้านบาท ชุลมุนวุ่นวายจนเกือบบานปลาย

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ

ร่วมประชุมกับกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด ถึงแนวทางการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ ร่วมกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ วิศวกรโยธาประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และแกนนำสมาชิกรายย่อยสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น โดยมีสมาชิกผู้เดือดร้อนกว่า 200 ได้รออยู่ด้านนอกห้องประชุมโดยตลอดเวลาการหารือซึ่งได้มีโต้ตอบกันด้วยความ รุนแรง โดยแกนนำสมาชิกสหกรณ์ ถึงกับชี้หน้าด่า นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนียน จนทั้งคู่ได้ลุกขึ้นชกต่อยกันและผลักกันไปกันมา ทำให้ นายอัจฉริยะ ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้ามีเลือดไหลอาบ หลังจากนั้นมีการปะทะด้วยกำลังอีก ก่อนที่ นายไพโรจน์ จำลองราษฎร์ กรรมการสหกรณ์อีกรายจะเข้ามาห้าม แต่สมาชิกที่อยู่ภายนอกได้ยินเสียงทะเลาะเสียงดัง จึงผลักประตูกันเข้ามาในห้องทั้งหมดกว่า 100 คน ยิ่งทำให้เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายมากยิ่งขึ้น

จากนั้นข้าราชการของ สำนักปฏิรูปที่ดิน ต่างตกใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

เพราะผู้เสียหายแต่ละราย ต่างตะโกนด่าผู้บริหารกระทรวงเกษตร และกรรมการสหกรณ์ ด้วยความโกรธแค้น กล่าวหาว่าเป็นข้าราชการ สมรู้ร่วมคิดกับพระธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย หลอกลวงโกงเงินของประชาชนตาดำๆ ไปกว่า1,600 ล้านบาทไม่ใช่ 800 ล้านบาทอย่างที่เป็นข่าว และมีเหตุการณ์ตามด้วยความชุลมุนระหว่างสมาชิกด้วยกัน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.นางเลิ้ง ต้องเข้าระงับเหตุ ก่อนที่จะมีการเริ่มประชุมใหม่จนจบ

นายอัจฉริยะ ได้แถลงต่อสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมว่า ได้ทราบว่าว่า พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

เลื่อนให้ปากคำกับดีเอสไอและชัดเจนว่า พระธัมมชโย จะไม่คืนเงินบริจาคให้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน โดยอ้างว่า วัดไม่ผิด จึงไม่ต้องคืนเงิน ซึ่งเรื่องนี้จะติดตามและต่อสู้กันต่อไป แม้ต้องแลกด้วยเลือดก็ยอม ซึ่งผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ ต้องเจอของจริงแบบนี้ เพราะไม่เคยออกมาช่วยเหลือประชาชน ดังนั้นจะบุกไปทุกที่ เพื่อให้ได้เงินคืน เพราะพวกเรารู้ดีว่าไม่มีใครมาสู้แทนพวกเรา เพราะมีส่วนได้เสียกันเรื่องนี้แม้ตายก็ยอมไม่ได้

ล่าสุดนายไพโรจน์ จำลองราษฎร์ อายุ 57 ปี คณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด

ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ใหเดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ทำร้ายร่างกาย โดยต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังร่วมประชุมหารือระหว่างสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น กับตัวแทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่อาคารสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร (สปก.)

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า พงส.ผทค.สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับแจ้งความเป็นคดีไว้แล้ว

จากนั้นได้ส่งตัวนายไพโรจน์ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล อยู่ระหว่างรอแพทย์ส่งผลการตรวจร่างกายมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้จะทำการออกหมายเรียกนายอัจฉริยะ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามนัดก็จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับต่อไป..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์