เข้าทลาย!ชำแหละรถมีเงินหมุนถึง20ล้าน

กองปราบบุกตรวจ 3 จุด ทลายแหล่งชำแหละ จยย.รายใหญ่เมืองอ่างทอง

ตะลึงยอดเงินฝากผัวเมียผู้ต้องหา มีเงินหมุนเวียน 20 ล้าน พบของกลางอะไหล่ จยย.จำนวนมาก เผยแกะรอยกว่า 6 ปี รวบรวมพยานหลักฐานจนมั่นใจ บุกตรวจค้น แฉเล่ห์แสบ ประมูลซากจยย.เพื่อนำเล่มไปสวมทะเบียนรถขโมย เร่งสืบสวนขยายผลจับกุม

กองปราบฯ ทลายแก๊งลักจยย.ตะลึงเงินหมุนเวียนในบัญชี 20 ล้านบาทครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ส.ค.

พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาราชการ ผบก.ป. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 พ.ต.ท.ศราณุ โสนทัต รอง ผกก. พ.ต.ท. ขวัญพิชัย มโนเจริญทรัพย์ พงส.(สบ3) พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว. ร.ต.อ. มาโนช ช่างปรุง รอง สว. นำกำลังตรวจค้นบ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 7 ต.มงคลธรรมนิมิต อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ของนายประพันธ์  สุวรรณประทีป อายุ 28 ปี หลังสืบทราบว่าเปิดเป็นแหล่งชำแหละ จยย. จากการตรวจค้น พบอะไหล่ จยย.จำนวนมาก อาวุธปืน    ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ป้ายทะเบียนรถกว่า 20 แผ่น สมุดทะเบียนรถกว่า 30 เล่ม และสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ และธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีนายประพันธ์ สุวรรณประทีป และนางสุวรรณา ศรีศักดา ภรรยา มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 20 ล้านบาท
   
พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายประพันธ์มีพฤติกรรมในการออกตระเวนประมูลซาก จยย.จากบริษัทประกันภัยและบริษัทไฟแนนซ์ต่าง ๆ


เพื่อให้ได้เล่มทะเบียนรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย จากนั้นจึงได้ให้เพื่อนร่วมแก๊งไปลัก จยย.ให้ตรงรุ่นตามทะเบียนรถที่ได้มา เพื่อนำมาถอดอะไหล่และทำการประกอบขึ้นมาใหม่ให้ถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมนายประพันธ์มานาน 6 ปี กระทั่งรวบรวมพยานหลักฐานชัดเจน จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นดังกล่าว
   
รักษาการ ผบก.ป. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกตรวจค้นพร้อมกัน 3 จุด


จุดแรกคือบ้านพ่อตาของนายประพันธ์ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จุดที่สองเป็นบ่อเลี้ยงปลาของพรรคพวกนายประพันธ์พบโครง จยย.จำนวน หนึ่ง ถูกทิ้งอำพรางเอาไว้ในบ่อ ส่วนจุดที่ 3 เป็นบ้านของนายประพันธ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอะไหล่และซ่อม จยย. ซึ่งเป็นที่วัด โดยเสียค่าเช่าปีละ 500 บาท โดยพบว่าจุดดังกล่าวใช้เป็นแหล่งชำแหละ จยย. และประกอบขึ้นใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งสอง ร่วมกันชำแหละชิ้นส่วนรถและครอบครองชิ้นส่วนรถโดยผิดกฎหมาย พร้อมยึดของกลางทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์