เขมรไม่หยุด!ยิงระเบิดใส่ไทยเมื่อคืน-นัดถกอีกรอบเช้านี้


พ.อ.ประวิทย์ หูแก้ว โฆษกกองทัพภาค 2 เปิดเผยว่า สถานการณ์เหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชาตามแนวชายแดนว่า

เมื่อเวลา 21.00 น. (คืน 2 พ.ค.) เกิดเหตุปะทะกันระหว่างไทยและกัมพูชา บริเวณปราสาทตาควาย บ้านไทยนิยมพัฒนา โดยทางกัมพูชาได้ใช้ปืนเล็กและยิงระเบิดจำนวน 3 ลูก มายังฝั่งไทย ซึ่งทางไทยก็มีการตอบโต้ด้วยปืนเล็กกลับไปเช่นกัน  ซึ่งไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตจากการปะทะเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่ปราสาทตาเมือนธมนั้น ไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด

โฆษกกองทัพภาค 2  กล่าวด้วยว่า ในวันนี้ (3 พ.ค.)เวลา 10.00 น. จะมีการร่วมเจรจากันระว่างหน่วยในพื้นที่ของทั้งทางไทยและกัมพูชา เพื่อหารือมาตรการที่จะไม่ให้เกิดเหตุการปะทะบริเวณพื้นที่ปราสาทตาควาย โดยคาดว่าน่าจะมีความเข้าใจกันเกิดขึ้น

มีรายงานว่า เหตุปะทะเมื่อคืนเกิดขึ้น เวลา 21.00น. ของวันที่ 2 พ.ค. เรื่อยไปจนถึงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค. มีการยิงปืนหลายร้อยนัด เบื้องต้น มีทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย และเสียชีวิต 1 นาย รวมทั้งมีชาวบ้านที่เสียชีวิต 1 คน

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการส่งกลับประชาชนในพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า

ที่ประชุมมีมติอนุญาตให้ประชาชนกลับเข้าพื้นที่ได้แล้ว พร้อมกับประกาศปิดศูนย์อพยพทั้ง 35 ศูนย์ในพื้นที่ โดยจะเปิดไว้เพียง 1 ศูนย์ ณ ที่ว่าการนิคมสร้างตนเอง อ.ปราสาท เพื่อขอรอดูสถานการณ์ อีก 3 วัน และใช้เป็นศูนย์ประสานงานกลางร่วมกับหน่วยงานต่างๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์