เขมรช่วยไทย จับ2ผู้ต้องสงสัย บึมภูมิใจไทย

กัมพูชาหวังฟื้นความสัมพันธ์กับไทย ช่วยจับ2ผู้ต้องสงสัย เอี่ยวคดีบึมพรรคภูมิใจไทย ได้ที่เสียมราฐ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็น "อ้าย-อ้อ" ตามหมายจับ เตรียมส่งข้ามประเทศมาไทยภายในวันที่5ก.ค.นี้...

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานความคืบหน้ากรณีผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันคดีลอบวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย 2 รายถูกจับกุมที่กัมพูชา

โดยอ้างอิงข้อมูลในแถลงการณ์ซึ่งออกโดยรัฐบาลกัมพูชาช่วงกลางดึกวันที่ 3 ก.ค. ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยชาย และหญิงชาวไทย ซึ่งเกี่ยวพันกับคดีก่อการร้ายและลอบวางระเบิดพรรคภูมิใจไทยในจังหวัดกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาจับกุมได้ที่จังหวัดเสียมราฐ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา

แต่รายงานข่าวของเอเอฟพีมิได้ระบุชื่อผู้ถูกจับกุมทั้ง 2 รายว่าใช่นายกอบชัย บุญปลอด หรือ "อ้าย" และ น.ส.วริศริยา บุญสม หรือ "อ้อ"


ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยตามหมายจับของไทยหรือไม่ แต่เอเอฟพีระบุว่าเนื้อหาในแถลงการณ์แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลกัมพูชาพยายามจะฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับรัฐบาลไทย เพราะตำรวจกัมพูชาได้ลงมือจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 รายโดยมิได้มีคำร้องอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรใดๆ จากรัฐบาลไทย

ทั้งนี้ ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่าทางการกัมพูชาจะส่งตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 รายข้ามประเทศมายังฝั่งไทยภายในวันจันทร์ที่ 5 ก.ค.นี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์