เก๋งติดแก๊สทำระทึก ตูมสนั่นไฟลุกท่วมคัน

โชคดี"คนขับ"รอดตายเผยเพิ่งทำแค่2สัปดาห์


ระเบิดไฟลุกท่วมรถเก๋งติดแก๊สแอลพีจี เจ้าของขับมาดีๆผ่านปากทางเข้าวัดไผ่ล้อมหันหน้าไปยกมือไหว้ป้ายหลวงพ่อพูล เพียงเสี้ยววินาทีหันกลับมาเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นไฟลุกห้องเครื่องพังเสียหาย เชื่อบารมีหลวงพ่อพูลช่วยให้รอดตาย เผยเพิ่งติดแก๊สมา 2 สัปดาห์ ไปซื้ออุปกรณ์ครบชุดจากกรุงเทพฯ แล้วมาให้ช่างในอู่ที่นครปฐมติดตั้ง เตือนผู้ใช้รถติดแก๊สระวังอันตราย ควรหาร้านและช่างที่ชำนาญ โดยเฉพาะรถเก่ายิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ส.ค. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งมีรถเก๋งระเบิดและเพลิงลุกไหม้ บนถนนเทศา ซอย 4 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครปฐม ให้นำรถดับเพลิงและสารเคมีดับไฟเข้าสกัดเหตุ


"แรงอัดระเบิดทะลุเป็นรู"


จุดเกิดเหตุอยู่ปากทางเข้าวัดไผ่ล้อม พบชาวบ้านนับสิบคนกำลังมองดูเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้รถเก๋งเปอโยต์ 305 สีส้ม หมายเลขทะเบียน 7จ-7937 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดสงบนิ่งอยู่ริมถนน และมีไฟลุกไหม้บริเวณฝา กระโปรงด้านหน้าอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนให้ออกห่างจากที่เกิดเหตุ เพราะเจ้าของรถให้ข้อมูลว่ารถดังกล่าวติดตั้งเชื้อเพลิงแก๊สแอลพีจี และยังมีแก๊สหลงเหลืออยู่ในถัง อาจเกิดระเบิดซ้ำขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถดับเพลิงให้สงบลงได้

จากการตรวจสอบสภาพรถ พบว่าฝากระโปรงด้านหน้าถูกแรงอัดระเบิดทะลุเป็นรูกว้าง เครื่องยนต์ถูกไฟเผาเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะจุดที่ระเบิดเป็นท่อส่งแก๊สเข้าไปในเครื่องยนต์ มีร่องรอยการเสียหายอย่างรุนแรง และยังมีแก๊สในถังเชื้อเพลิงที่วางไว้ในกระโปรงด้านหลัง พวยพุ่งส่งกลิ่นเหม็นออกมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องรีบปิดวาล์ว เนื่องจากเกรงว่าจะมีสะเก็ดไฟกระเด็นใส่ ทำให้ระเบิดขึ้นมาอีก


"รอดตาย เชื่อบารมีหลวงพ่อ"


นายชาตรี จุ่นแก้ว อายุ 54 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว และเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญ ว่าตนขับรถยนต์ออกมาจากบ้านพักในเขต อ.บางเลน เพื่อไปหาหมอที่รพ.ศูนย์นครปฐม พอขับมาถึงที่เกิดเหตุได้หันไปยกมือไหว้ป้ายรูปหลวงพ่อพูล ซึ่งทางวัดนำ มาติดตั้งไว้ปากทางเข้าวัด เมื่อหันหน้ากลับมาประคองพวงมาลัยรถตามปกติเพียงเสี้ยววินาที

ก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวที่หน้ากระโปรงรถ และเกิดไฟลุกพรึบขึ้นมาจึงรีบวิ่งหนีจากรถ หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยดับเพลิงสงบแล้ว พบว่ามีรอยรั่วระหว่างท่อแก๊สที่ติดอยู่ระหว่างหม้อน้ำกับเครื่องยนต์ โชคดีไม่ระเบิดถึงห้องเครื่อง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อพูลช่วยให้รอดเจ็บรอดตาย


"เตือน เลือกช่างที่ชำนาญจริงๆ"


อุปกรณ์ติดตั้งแก๊สภายในรถคันนี้ใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว ผมไปซื้ออุปกรณ์ ทั้งชุดมาจากกรุงเทพฯในราคา 8,000 บาท จากนั้นก็มาจ้างช่างในอู่ที่ อ.กำแพงแสน ติดตั้งอีก 2,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จทั้งอุปกรณ์และค่าแรงช่างหมดไป 10,000 บาท ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 60%

แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ผมจะกลับไปที่อู่เพื่อแจ้งให้ทราบ แต่ไม่รู้ว่าจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่ จึงขอเตือนไปยังผู้ใช้รถที่จะติดตั้งแก๊ส ควรหาร้านหรือช่างที่มีความชำนาญในการติดตั้ง เพราะอาจเกิดเหตุการณ์สยองขวัญได้ โดยเฉพาะรถเก่ายิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ นายชาตรี กล่าว.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์