เก่ง เมธัสไม่ยอมให้ตรวจแอลกอฮอล์-ขับรถแหกด่านตร.ล้มบาดเจ็บ

เก่ง เมธัสไม่ยอมให้ตรวจแอลกอฮอล์-ขับรถแหกด่านตร.ล้มบาดเจ็บ

เมื่อ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.สิงหราช ป้องอติคุณ สวป.สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร ตั้งด่านบริการประชาชนและป้องกันเหตุร้ายในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บริเวณหน้าปั้ม ปตท.ถนนราชพฤกษ์ หมู่ 10 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ฝั่งขาเข้าขณะที่กำลังตรวจค้น มีรถเก๋งยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีแดง ทะเบียนป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ก-1111 ขับมาด้วยความเร็วจากถนน 345 มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ โดยรถคันดังกล่าวขับวิ่งมาทางเลนขวาสุดพร้อมกับกระพริบไฟหน้าตลอดเวลา แต่พอใกล้ถึงด่านตรวจจึงได้เปลี่ยนมาอยู่เลนด้านซ้ายสุด จึงได้ยอมจอดรถ พ.ต.ท.สิงหราช จึงได้เดินไปที่รถคันดังกล่าวพร้อมกับสั่งให้ลดกระจกรถลงเพื่อที่จะขอตรวจค้น

 หลังจากที่คนขับลดกระจกรถลงพร้อมกับพูดว่า "ผมเก่ง เมธัส" พ.ต.ท.สิงหราช สังเกตเห็นว่าคนขับเหมือนมีอาการเมา
 
จึงได้หยิบเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อจะขอตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จ่อที่ปากของคนขับ แต่คนขับได้พูดว่า "พี่จะจับผมเหรอ" พ.ต.ท.สิงหราช เห็นว่าคนขับไม่ยอมที่จะเป่า จึงได้สั่งให้ลงจากรถแต่คนขับได้เร่งเครื่องยนต์ขับออกทันทีโดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว พ.ต.ท.สิหงราช พยายามที่จะเกาะรถไว้แต่รถคันดังกล่าวก็เร่งเครื่องอย่างแรงจนลากครูดไปกับถนนเป็นระยะทางกว่า 30 เมตร พ.ต.ท.สิงหราช จึงได้ปล่อยมือออกโดยที่เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ติดไปกับรถคันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยพยุ่ง พ.ต.ท.สิงหราช ขึ้นจากพื้นถนน และได้แจ้งวิทยุสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวแต่ไรวี่แวว

 ด้าน พ.ต.ท.สิงหราช กล่าวว่า ตนเพียงต้องการเพื่อขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพราะเห็นว่าคนขับมีอาการเมา แต่คนขับบอกว่าเป็น เก่ง เมธัส และมีผู้หญิงนั่งคู่มาด้วย โดยนายเก่งอยู่ในสภาพมึนเมาพร้อมกับแสดงอาการไม่พอใจ

 ต่อมาเวลา 11.30 น. ที่สภ.คลองข่อย  พล.ต.ต.คำรณวิทย์   ธูปกระจ่าง  รรท.ผบช.ภ.1 นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผวจ.นนทบุรี  เดินทางมาเยี่ยม พ.ต.ท.สิงหราช  ที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมทั้งให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด 

 นายวิเชียร  กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอุฉกรรจ์  ผู้ต้องหากระทำเกินกว่าเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย  และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของรัฐบาลในการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

 ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์   กล่าวเสริมว่า  คดีนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ได้รับบาดเจ็บ  และที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีกับนายเมธัส  ตอนนี้สามารถดำเนินคดีทั้งหมด 5 ข้อหา ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, ขัดคำสั่งเจ้านพนักงาน,  ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน,  ขับรถขณะมึนเมา,  ตนจะดำเนินทุกข้อหาและงานนี้ไม่มีการมาขอ  และถ้าใครมาขอตนก็จะบอกกับผู้สื่อข่าวให้ได้รู้ไปเลยว่าใครเป็นคนมาขอ  พร้อมกันนี้ตนได้ส่งตัวสวป.ไปตรวจร่างกายที่ร.พ.ตำรวจ อย่างละเอียอดเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์