เก็บได้อัญมณี7ล้าน แท็กซี่คนซื่อส่งคืน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.เอฟเอ็ม 91

น.ส.ผ่องใส ศรีวังพล ผจก.สถานีฯ นายสกล ถาวรกาญจน์ ผอ.ฝ่ายการตลาด สวพ.91 ได้เชิญ น.ส.อิษยา พรหมมาลี หรือ “ตูน อัญมณี” แชมป์แฟนพันธุ์แท้อัญมณี ปี 2549 และ พ.ต.ท.วิทวัฒน์ ชินคำ รอง ผกก.ป.สน.พหลโยธิน ร่วมกันตรวจสอบวัตถุคล้ายอัญมณี น้ำหนักรวม 3.620 กก. บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 6 ห่อ เก็บไว้ในกระเป๋าเอกสาร ภายหลังจากนายสาร ตระการจันทร์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/13 ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี คนขับรถแท็กซี่ สีฟ้า-แดง ทะเบียน ทพ 6680 กรุงเทพมหานคร นำมาส่งให้ สวพ.เอฟเอ็ม 91 เมื่อเย็นวันที่ 15 ก.ค. ช่วยตามหาเจ้าของที่ลืมไว้บนรถ เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผิวดำ ผมหยิก คล้ายชาวแอฟริกา และผู้หญิงชาวไทย โดยรับทั้งคู่มาจากหน้าวัดแขก ถนนสีลม ไปส่งที่โรงแรมสุรวงศ์โฮเต็ล กระทั่งพบกระเป๋าเอกสารสีดำคาดน้ำตาล วางอยู่ตรงที่วางเท้าเบาะข้างคนขับ เชื่อว่าเป็นของผู้โดยสารคู่นี้ จึงนำมามอบให้ สวพ.91 เป็นธุระตามหา
 

“ตูน อัญมณี” หรือ น.ส.อิษยา พรหมมาลี แฟนพันธุ์แท้อัญมณีปี 49 กล่าวภายหลังตรวจสอบว่า อัญมณีดังกล่าวแบ่งเป็นพลอย ทับทิบ โกเมน ทั้งหมดเป็นของแท้ที่นำเข้ามาจากแอฟริกาใต้

แต่ยังไม่ผ่านการเผาหรือเจียระไน มูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท แต่ถ้าหากผ่านการเผาสำเร็จแล้วจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ถือว่าเป็นการนำเข้ามาค่อนข้างมาก คาดว่าเจ้าของน่าจะนำไปขายที่ย่านสุรวงศ์ เนื่องจากที่ดังกล่าวจะมีคนรับซื้อเป็นจำนวนมาก ด้าน น.ส.ผ่องใสกล่าวว่า ถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของ แต่หากใครคิดว่าเป็นเจ้าของที่แท้จริง สามารถติดต่อรับของคืนได้ที่ สวพ.91 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของที่แท้จริงหรือไม่


นายสาร ตระการจันทร์ แท็กซี่คนดีรายล่าสุดเผยว่า ภายหลังผู้โดยสารซึ่งเป็นชายต่างชาติ อายุประมาณ 45 ปี และหญิงไทย ลงจากรถไปประมาณ 40 นาที ถึงสังเกตเห็นกระเป๋าเอกสาร

ซึ่งชายต่างชาติวางไว้ตรงที่วางเท้าเบาะที่นั่งข้างคนขับ เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นอัญมณีหลายชนิด รู้ว่ามีค่ามาก แต่ไม่กล้านำไปคืนให้กับผู้เสียหายที่โรงแรม เพราะกลัวไม่พบ และหากฝากไว้กับเจ้าหน้าที่อาจจะเกิดการสูญหาย จึงโทรศัพท์แจ้งไปที่ สวพ.91 ช่วยติดตามหาเจ้าของ สำหรับอัญมณีที่พบ ไม่มีความรู้สึกอยากได้ เพราะไม่ใช่ของตน สู้ส่งคืนให้เจ้าของดีกว่า เอามาก็ไม่ปลอดภัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์