เก็บถุงใส่ระเบิดชาวบ้านนำไปแขวนไว้แต่ระเบิดตูมเจ็บ 6 ราย

เก็บถุงใส่ระเบิดชาวบ้านนำไปแขวนไว้แต่ระเบิดตูมเจ็บ 6 ราย

ครอบครัวโชคร้ายเก็บถุงใส่ระเบิดที่คาดเด็กช่างนำมาทิ้งหนีเจ้าหน้าที่ มาห้อยไว้ที่บ้านเกิดบึ้มมีคนเจ็บ 6 ราย เป็นเด็ก 4 ราย อายุ 5-14 ปี แต่ยังโชคดีไม่มีคนตาย

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.  ร.ต.ท.บุรินทร์ ทองก่อ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย สาเหตุจากระเบิดปิงปองและระเบิดขวด ภายในซอย รังสิต-นครนายก 1 ข้างกำแพง ด้านหลังฟิวเจอร์ รังสิต (คลองหนึ่ง) จึงรีบประสารไปยังหน่วยกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต เพื่อนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลประชาธิปัตย์

 ในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบถุงผ้าสีขาว ก้นถุงเป็นรูโหว่ ที่ห้อยไว้ข้างกำแพง
 
ด้านหลังฟิเจอร์ พาร์ครังสิต ริมคลองหนึ่ง หน่วยกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต รีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางรุ่งรัตน์ เรืองสว่าง อายุ 40 ปี นายกำพล แสงอรุณ อายุ 30 ปี เด็กชายพลพล เรืองสว่าง อายุ 5 ขวบ  เด็กหญิงพิมพ์ โป๊ะสูงเนิน อายุ14 ปี เด็กชายอานนท์ ทองเรืองสม อายุ 12 ปี และเด็กชายภาคีนุ้ย ทองเรืองสม อายุ 10 ปี ที่ได้รับสะเก็ตระเบิดดังกล่าง โดยมีบาดแผลเล็กๆน้อยๆ บางคนก็หูอื้อไปตามกัน

 ด้านนางรุ่งรัตน์ เรืองสว่าง อายุ 40 ปี ให้การว่า ลูกๆและเด็กๆ ต่างนั่งเล่นกันอยู่ที่หน้าบ้าน
 
จากนั้นเด็กชายพลพล  นั้นได้พบถุงสีขาวที่ห้อยไว้ และนำมาให้ดูว่าเป็นระเบิดแน่ๆ นางรุ่งรัตน์ฯจึงได้หยิบและจะนำไปแขวนไว้ที่เดิม ปรากฏว่า ถุงดังกล่าวได้ไปกระทบกับกำแพงเข้า จากนั้นก็ระเบิดดังตูมขึ้น จนทำให้เด็กๆ ที่นั่งอยู่ต่างได้รับบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานนี้ 19.00น.โดยประมาณ ได้มีกลุ่มเด็กนักเรียนแต่ไม่ทราบโรงเรียน จำนวนหนึ่ง ได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่และรปภ. ที่มาจากทางด้านฟิวเจอร์ฯ และข้ามเข้ามาทางด้านริมคลอง พร้อมได้ห้อยถุงดังกล่าวเอาไว้ พอตกเย็นวันนี้ เด็กๆต่างเล่นกันที่หน้าบ้าน นางรุ่งรัตน์ ได้นำถุงดังกล่าวไปห้อยไว้ ขณะกำลังจะไปห้อยเกิดกระทบกำแพงจนระเบิด โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นระเบิดชนิดปิงปอง หรือระเบิดขวด
 
เมื่อกระทบกับกำแพงจึงได้ระเบิดขึ้น ส่วนจะเป็นของใครนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง จึงให้ผู้ที่ๆได้รับบาดเจ็บทั้ง มาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจำได้ติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปฯ







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์