เกิดเหตุไฟไหม้สนง.รองนายกอบต.คนดังกลางเมืองเชียงราย

เชียงราย - เพลิงไหม้อาคารสำนักงานรองนายก อบต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย และเป็น ศูนย์ประสานงานคณะทำงานกต.ตร.หมู่บ้าน บ้านใหม่ทรายทอง เสียหายจากห้องนอนชั้นสอง เสียหายกว่าแสนบาท เบื้องต้นไม่สรุปสาเหตุ เพราะพบว่าสายไฟบนห้องไม่มีรอยไหม้


ร.ต.ต.วิสวัส วงษา พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยรถดับเพลิง 3 คัน ได้รุดไปตรวจสอบ


เมื่อเวลา 18.45 น.วานนี้( 15 ก.พ.) ร.ต.ต.วิสวัส วงษา พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วยรถดับเพลิง 3 คัน ได้รุดไปตรวจสอบ และดับเพลิงที่โหมไหม้ อาคารพาณิชย์สองชั้น เลขที่ 33 ม.9 บ้านใหม่ทรายทอง ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย โดยเพลิงลุกไหม้ที่ชั้นสอง ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา เสียหายไป 1 ห้อง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 45 นาทีเพลิงจึงสงบ โดยเผาผลาญบริเวณห้องพักชั้นสองและหลังคาของตึกแถวเสียหายไป 1 ห้อง ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้าน เพราะที่เกิดเหตุอยู่ติดกับตลาด ต.สันทราย และใกล้กับโรงเรียนอนุบาลสันทราย


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายประสิทธิ์ อินทราทิพย์ รองนายก อบต.สันทราย


สอบสวนทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายประสิทธิ์ อินทราทิพย์ รองนายก อบต.สันทราย มีห้องนอนอยู่ชั้นบน และชั้นล่างทำเป็นศูนย์ประสานงานคณะทำงาน กต.ตร.หมู่บ้าน บ้านใหม่ทรายทอง ซึ่งพบว่า ห้องพักเสียหายไป 1 ห้อง มีโทรทัศน์เครื่องเสียง,เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด เสียหายรวมมูลค่าราวแสนบาท

จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ อินทราทิพย์ รองนายก อบต.สันทราย ซึ่งเพิ่งกลับจากที่ทำงานระบุว่าขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน แต่ภรรยาที่เป็นครูอยู่บ้านกับลูกและเพื่อนๆ เพราะรอบๆเป็นตลาดจึงมีคนพลุกพล่าน ไม่ทราบว่าเพลิงไหม้จากชั้นสองได้อย่างไรเพราะไม่มีคนอยู่ชั้นบน


ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ


ทั้งนี้ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุเพราะ จาการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบสายไฟฟ้า ที่ต่อเชื่อมเครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอนมีรอยไหม้หรือมีร่องรอยลัดวงจรแต่อย่างใด จึงไม่แน่ใจว่าเพลิงไหม้จะมาจากสาเหตุใด โดยจะให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ ซึ่งรับคำสั่งจาก พ.ต.อ.ทิวธวัช นครศรี ผกก.สภ.อ.เมืองเชียงราย มาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

สำหรับ รองนายก อบต.สันทราย ถือว่าเป็นผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่งในพื้นที่ และเป็นอบต.ที่มีความสำคัญพอสมควร เพราะอยู่ในเขตชุมชนใหญ่ มีผลงานดีเด่นด้านมวลชน และบริหารกองทุนหมู่บ้านมีประสิทธิภาพอันดับต้นๆของจังหวัด


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์