เกิดเหตุคนร้ายกระหน่ำยิงวัดอ้อน้อย

เกิดเหตุคนร้ายกระหน่ำยิงวัดอ้อน้อย


เมื่อวันที่ 23 ก.พ.57 ร.ต.ท.บุญชาญ เทียนกัณฑ์เทศน์ พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมเจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานภาค7 เข้าตรวจสอบที่ วัดอ้อน้อย ต.ห้วยขวาง องกำแพงแสน จ.นครปฐม หลังกลางดึกเมื่อคืนนี้ เวลา 03.00 น. มีชายไม่ทราบชื่อขับรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ไม่เห็นแผ่นป้านทะเบียนขับมาจอดริมถนนหน้าวัด บริเวณทางเข้าก่อนจะลงมาใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าที่ซุ้มวัดหลายนัดทำให้หลอดไฟและป้ายวัดแตกเสียหาย ก่อนจะขึ้นรถหลบหนีไปอย่างใจเย็น เมื่อคนร้ายขึ้นรถไป เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจอดรถเปิดไฟไซเรนอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน 4 เลน ห่างประมาณ 50 เมตรก็รีบยูเทิร์นรถกลับมาและติดตามไปสักครู่ ก่อนจะกลับมาแจ้งกับพระที่ในวัดว่าตามไม่ทัน


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนสีเงินจำนวน 5 ปลอก ลักษณะคล้ายขนาด 38ซุปเปอร์ ซึ่งมีผู้ใช้น้อยมากเนื่องจากราคากระสุนแพงมาก โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้มือเปล่ารีบเก็บ และก็ปฏิเสธไม่ยอมให้นักข่าวบันทึกภาพนอกจากนี้ยังพบเศษหลอดไฟที่แตกลงมากระจายเกลื่อนพื้นและเศษปูนปั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

พระสุรชัย จตฺตมโนพระลูกวัดที่เข้าเวรรักษาความปลอดภัยเล่าให้ฟังว่า
หลังเกิดเหตุก็เข้าไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นลักษณะของผู้ที่มาก่อเหตุใจเย็นมากปฏิบัติการอย่างช้าๆ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจอดรถเฝ้าระวังเหตุอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน น่าเสียดายตำรวจมาแจ้งว่าตามไม่ทัน ซึ่งเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จนพระที่เข้าเวรไม่กล้ามานั่งเฝ้าประตูวัดแล้วแม้จะสร้างบังเกอร์สูงระดับอกก็ตาม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเป็นกลุ่มคนที่ไม่พอใจหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาส ที่ไปขึ้นเวทีกับพวก กปปส. จึงมาก่อเหตุยิงข่มขู่กับทางวัด ซึ่งจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าเป็นใครเพ่อจะได้จับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์