เกาะสมุยโจรชุม จี้สาวเยอรมัน ในอุทยานแห่งชาติ

โจรเกาะสมุยยังชุม เย้ยตำรวจสุราษฎร์ธานี ด้วยการก่อเหตุอุกอาจ ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในอุทยานแห่งชาติน้ำตกหินลาด ได้ทรัพย์สินหลายรายการ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว 2 คนร้าย แต่ยังคว้าน้ำเหลว...

เมื่อเวลา 17.30 น. 18 ก.ค. พ.ต.ท.วัชรพงศ์ พรายพรรณ สารวัตรเวร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่เปิดร้านขายน้ำดื่มบริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกหินลาด ว่ามีนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน วิ่งหน้าตาตื่นลงมาจากเส้นทางเดินชมธรรมชาติตามลำธารบนเขาน้ำตกหินลาด ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนและอาวุธมีดจี้บังคับไม่ให้ต่อสู้ ก่อนจะกระชากกระเป๋าสะพายที่มีทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ก่อนหลบหนีไปคนร้ายใช้อาวุปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อเป็นการข่มขู่ไม่ให้นักท่องเที่ยวสาวที่มากับแฟนหนุ่มไล่ติดตาม ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้าป่าบนเขาหลบหนีไป ขณะที่แหม่มสาวและแฟนหนุ่ม รวมถึงนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ เมื่อได้ยินเสียงปืนต่างพากันวิ่งหนีตายลงมาด้านหน้าน้ำตก และร้องขอความช่วยเหลือ

ด้านตำรวจชุดสืบสวน และกำลังตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบน.ส.โจแอนนา เอจเนส การ์เดคกี้ อายุ 21 ปี สัญชาติเยอรมัน ยืนตกใจหน้าตาตื่นพร้อมแฟนหนุ่ม และนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งวิ่งหนีตายลงมาจากน้ำตกบริเวณหน้าอุทยานน้ำตกหินลาด


น.ส.โจแอนนาเล่าให้ตำรวจฟังว่า ตนและแฟนหนุ่มได้เดินขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติตามเส้นทางเดินเท้าเลียบธารน้ำตก โดยเส้นทางดังกล่าวสองข้างทางเป็นป่ารกทึบ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินขึ้นลงเป็นกลุ่มๆ และเมื่อน.ส.โจแอนนาเดินขึ้นไปจนสุดทาง ก็จะเป็นแอ่งน้ำตกขนาดใหญ่อยู่ด้านบน ตนได้นั่งเล่นอยู่พักหนึ่ง ซึ่งจุดบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวประมาณ 6-7 คน กระทั่งนักท่องเที่ยวที่เดินขึ้นไปก่อนหน้านี้เริ่มทยอยเดินทางกลับ น.ส.โจแอนนาและแฟนหนุ่มก็เดินทางลงมาด้วยเนื่องจากเวลาเย็นมากแล้ว แต่น.ส.โจแอนนาและแฟนหนุ่มเดินทิ้งช่วงห่างจากนักท่องเที่ยวที่เดินลงมาก่อนหน้านี้ประมาณ 10 เมตร เมื่อเดินมาได้ประมาณ 50 เมตร จากจุดแอ่งน้ำตก ซึ่งทางเดินเป็นโขดหินและป่าที่รกทึบ ทันใดนั้นได้มีคนร้าย 2 คนใช้ผ้าปิดหน้าสีแดง สวมเสื้อสีทึบ ทั้ง 2 คนวิ่งออกมาจากป่าข้างทาง พุ่งตรงเข้ามาที่น.ส.โจแอนนาและแฟนหนุ่มที่เดินมาด้วยกัน
โดยหนึ่งในคนร้ายถือมีดสปาต้า ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร ส่วนอีนคนถืออาวุธปืน

โดยร้ายที่ถือมีดวิ่งเข้ามาประชิดตัวน.ส.โจแอนนาและแฟนหนุ่มให้นอนหมอบลงกับพื้น ส่วนคนร้ายอีกคนถืออาวุธปืนยืนคุมเชิงอยู่ไม่ห่าง จากนั้นคนร้ายที่ถืออาวุธมีด ได้กระชากกระเป๋าสะพายของน.ส.โจแอนนาที่บรรจุทรัพย์สิน เช่น พาสปอร์ต กล้องถ่ายรูป เงินสด 7,000 บาท โทรศัพท์มือถือ และบัตรเครดิต วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง ก่อนหลบหนี คนร้ายยังใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินด้านหน้าได้ยินเสียงปืน ต่างหันมาดูเหตุการณ์ แล้วพากันวิ่งลงไปด้านหน้าของอุทยานน้ำตกหินลาดด้วยคาวมตกใจ และร้องขอความช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจและอาสาสมัครป้องกันภัยหมู่บ้านกว่า 20 นาย ได้กระจายกำลังออกติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้บริเวณป่าอุทยานน้ำตกหินลาด

แต่ไม่พบคนร้ายที่ก่อเหตุ พบเพียงรองเท้าและสายสะพายกระเป๋าของน.ส.โจแอนนา ขาดตกอยู่ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังได้พบชายต้องสงสัยคนหนึ่งชื่อนายอนุพนธ์ ที่เดินลงมาจากน้ำตกหลังเกิดเหตุ ตำรวจจึงได้เชิญนายอนุพนธ์ไปสอบปากคำที่สภ.เกาะสมุย แต่ยังไม่พบพิรุธ ตำรวจจึงทำประวัติก่อนปล่อยตัวไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์