เกริกเกียรติเสียชีวิตแล้วโรคมะเร็งคร่าปิดตำนานโกงBBC

เกริกเกียรติเสียชีวิตแล้วโรคมะเร็งคร่าปิดตำนานโกงBBC


''เกริกเกียรติ ชาลีจันทร์'' อดีต กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ หรือ บีบีซี เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง โดยมีกำหนดรดน้ำศพ เย็นนี้ และสวดอภิธรรม ที่ศาลาเจ้าจอม วัดธาตุทอง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ (บีบีซี) ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเช้าที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็ง

นายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ ได้เข้าบริหารงาน ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ (บีบีซี) ปี 2529 ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว แต่ปรากฏว่า มีการบริหารงานผิดพลาด โดยมีการปล่อยกู้ให้กับกลุ่มนักการเมือง และปล่อยสินเชื่อเพื่อเทคโอเวอร์กิจการในตลาดหลักทรัพย์ จนทำให้ปี 2539 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เข้าควบคุมกิจการบีบีซี และสั่งปิดกิจการในที่สุด หลังจากนั้น ได้ฟ้องศาลดำเนินคดีกับ นายเกริกเกียรติ และ นายราเกซ สักเสนา ในข้อหาฉ้อโกงและยักยอก รวมทั้งสิ้น 17 คดี มูลค่ากว่า 50,000 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นมีตัดสิน เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2552 สั่งจำคุก นายเกริกเกียรติ 20 ปี และปรับเป็นเงิน 3.1 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของศาลอุทธรณ์ โดย นายเกริกเกียรติ ได้ขอเลื่อนการพิจารณา โดยให้เหตุผลว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม กำหนดรดน้ำศพ จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ และสวดอภิธรรมที่ศาลาเจ้าจอม วัดธาตุทอง หลังจากนั้นจะเก็บไว้ 100 วัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์