เกมลามก ให้จับคู่ผ่านเน็ต เมคเลิฟ!

ที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ค.

ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ตกว่า 200 แห่ง ร่วมกับสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็ก และครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล และ สสส. แถลงถึงการเสนอแนวทางของกลุ่มผู้ประกอบการร้านเกมเพื่อยกร่างกฎกระทรวง ในการจัดระเบียบร้านอินเตอร์เน็ต โดยนายพงศ์ธร ชนะจิต เลขาธิการกลุ่มเครือข่ายร้านอินเตอร์เน็ตไทย กล่าวว่า ตามที่ พ.ร.บ.ภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 มิ.ย. 2551 นั้น จะส่งผลไปถึงการให้บริการของร้านอินเตอร์เน็ตด้วยกลุ่มเครือข่ายฯ ได้หารือกันเพื่อเสนอแนวทางต่อกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อออกกฎกระทรวงในการจัดระเบียบร้านอินเตอร์เน็ต โดยได้ข้อสรุปคือ
  

1. ความปลอดภัยทางลักษณะกายภาพของร้าน ทำเลที่ตั้งปลอดภัย มองเห็นจากภายนอก กระจกไม่ติดฟิล์ม ห้ามขายบุหรี่ สารเสพติด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้ร้านอินเตอร์เน็ตเป็นสถานที่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ และสารเสพติดทุกชนิด ตลอดจนห้ามใช้เป็นสถานที่เล่นการพนัน และดูสื่อลามก

2. การกำหนดเวลาเพื่อ คุ้มครองเด็กและเยาวชน ให้ร้านอินเตอร์เน็ต เปิดบริการได้ 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกันทั้งประเทศ แต่จะกำหนดให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการได้หลังเวลา 14.00 น. ของวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันหยุดราชการหรือปิดภาคเรียน ให้เข้าใช้บริการได้หลัง 10.00 น. แต่ไม่เกิน 22.00 น.ของทุกวัน ไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าใช้บริการหลัง 20.00 น.ของทุกวัน และไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมคอมพิวเตอร์เกินกว่า 3 ชั่วโมงต่อวัน ทั้งนี้กลุ่มเครือข่ายฯ จะนำข้อเสนอดังกล่าว เสนอต่อกระทรวงวัฒนธรรมในวันที่ 13 พ.ค.นี้ ระหว่างนี้ เครือข่ายฯ จะเปิดรับฟังความคิดเกี่ยวกับแนวทางดังกล่าว ผ่านทางเว็บไซต์ www.internetcafe.in.th ด้วย

ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าว นายพงศ์ธร ให้สัมภาษณ์ อีกครั้งว่า ขณะนี้เครือข่ายฯได้แจ้งมาที่ตนว่าตามร้านอินเตอร์เน็ตบางแห่ง

นำเกมออนไลน์ของประเทศเกาหลีที่มีชื่อว่า “3feel ออนไลน์” ซึ่งไม่เหมาะสมกับเด็กมาให้บริการ แต่ยังไม่แพร่หลายเนื่องจากเป็นภาษาเกาหลี ทำให้ขั้นตอนการสมัครอาจจะยุ่งยากสำหรับคนไทย ซึ่งที่ประเทศเกาหลีเกมดังกล่าว จะถูกจัดเรตติ้งให้ผู้เล่นต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ตทุกคนว่า หากจะคิดนำเกมนี้มาไว้ในร้านควรคำนึงถึงเด็กที่เข้ามาใช้บริการด้วย อย่าคิดถึงแต่ค่าตอบแทนที่จะได้รับอย่างเดียว และอยากให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ควรบล็อกเว็บไซต์ดังกล่าวโดยเร็ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเกมดังกล่าว เป็นเกมที่ผลิตขึ้นจากประเทศเกาหลี มีลักษณะเป็นเกมออนไลน์ที่ให้ผู้เล่นเลือกตัวละครว่าจะเป็นชายหรือหญิง

และในขณะที่เล่นเกมพอไปเจอผู้เล่นที่เป็นเพศตรงกันข้าม ก็สามารถที่จะมีเซ็กส์กันได้ โดยผู้เล่นจะสามารถบังคับให้ตัวละครของเรามีเซ็กส์ในท่าต่างๆได้ ส่วนสถานที่ในการมีเซ็กส์ก็ยังมีให้เลือกด้วยเช่น ในห้องนอน ใน สวนสาธารณะ ในรถไฟใต้ดิน ขณะเดียวกันการเล่นเกมนี้ยังมีอุปกรณ์เสริม ที่มีลักษณะเป็นเครื่องช่วยตัวเองให้กับทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย โดยเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ในระหว่างที่เล่นเกมนี้อยู่ ทั้งนี้ หากจะเล่นเกมดังกล่าวจะต้องดาวน์โหลดพร้อมลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.3feel.com ซึ่งขณะนี้เกมดังกล่าวมีอยู่ 3 ภาษา คือภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เกมดังกล่าวชัดเจนว่าเป็นเกมลามก อนาจาร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมร้านที่เปิดให้บริการเกมนี้ เพราะถือเป็นการทำผิดกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์