ฮือแจ้งจับสาวตุ๋น เชียงคำ-สูญ20ล.

ชาวบ้านในจังหวัดพะเยารวมตัวกันเกือบ 100 คน

แจ้งจับรองประธานกลุ่มแม่บ้านตุ๋นเกือบ 20 ล้าน เผยพฤติกรรมจะให้ชาวบ้านนำเงินมาปล่อยกู้จ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 5 โดยให้ลูกสาวเป็นผู้ค้ำประกัน มีคนหลงเชื่อนำเงินมาให้กู้จำนวนมาก แรกๆ ก็จ่ายดอกเบี้ยดี แต่ตอนหลังหายตัวไปและมีผู้ทราบเบาะแสเตรียมหนีไปอยู่กับสามีที่อิสราเอล ล่าสุดตำรวจออกหมายจับแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน

คือ หมู่ 3, 4, 8 และ 12 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา จำนวน 74 ราย ได้รวมตัวพากันมาที่บ้านนายเพชร ก้อนสีลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เลขที่ 129 หมู่ 8 ต.แม่ลาว เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชียงคำ กรณีถูกนางเข็มทอง ท้ายเรือคำ รองประธานกลุ่มแม่บ้านหมู่ 8 หลอกเอาเงินรวมกันเกือบ 20 ล้าน ต่อมาเวลาประมาณ 10.30 น. พ.ต.อ.บัญญัติ เนตรสุวรรณ์ ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรวุฒิ ฐานันต๊ะ รองผกก.สส. และ พ.ต.ท.ประมวล แบนขุนทด รองผกก.ป.สภ.เชียงคำ ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหาย และอธิบายแนวทางการดำเนินคดี เพื่อจะหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะหาวิธีนำตัวนางเข็มทองมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



สำหรับนางเข็มทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 8 ต.แม่ลาว เป็นรองประธานกลุ่มแม่บ้านหมู่ 8 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ

มีพฤติกรรมหลอกเอาเงินชาวบ้านตั้งแต่ปี 2547 โดยนางเข็มทองพร้อมด้วยลูกสาวคือ นางนาตยา ตาคำ ไปขอกู้เงินกับเพื่อนบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยทำสัญญาเงินกู้กับเพื่อนบ้านว่ายินดีจะจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 5 บาทต่อเดือน และให้นางนาตยาลูกสาวเป็นผู้ค้ำประกัน พร้อมกันนี้นางเข็มทองได้ขอร้องเจ้าของเงิน ไม่ให้บอกเรื่องการกู้เงินให้ใครรู้ ดังนั้น เพื่อนบ้านหลายรายที่เป็นเจ้าของเงินยินดีให้กู้อย่างต่อเนื่อง เพราะได้ดอกเบี้ยสูง บางรายเมื่อขายผลผลิตทางการเกษตรได้ก็จะปล่อยให้นางเข็มทองกู้ทั้งหมด ทำให้ยอดเงินกู้สูงขึ้นเรื่อยๆ จนเวลาผ่านไปนานถึง 3 ปี ยังไม่มีเจ้าหนี้รายใดเฉลียวใจว่านางเข็มทองจะหอบเงินหนีไป

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีเจ้าของเงินรายหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน

ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่านางเข็มทองกำลังจะเดินทางไปอยู่กับสามี ซึ่งทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอลตั้งแต่ปี 2547 หากผู้ใดที่ปล่อยให้เงินกู้กับนางเข็มทองให้รีบติดตามทวงคืนด้วย ดังนั้น ผู้ที่ปล่อยเงินกู้จึงตื่นตัวนัดรวมตัวกันที่บ้านนายเพชร ก้อนสีลา ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอเข้าแจ้งความพร้อมกันในวันนี้ พ.ต.อ.บัญญัติ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับนางเข็มทอง และนางนาตยา ตาคำ สองแม่ลูก ในคดีแพ่งข้อหายักยอกทรัพย์ ที่นางเข็มทองได้หลอกนำทองรูปพรรณและทองคำแท่งและเงินสด จากชาวบ้านไปประมาณ 10 ราย ส่วนกรณีการฉ้อโกงชาวบ้านกว่า 60 ราย จะเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน โดยจะเริ่มสอบปากคำในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เบื้องต้นได้ขอออกหมายจับนางเข็มทองแล้วเพื่อป้องกันการหลบหนี

นางกองคำ มีสุข อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 104 หมู่ 8 ต.แม่ลาว เปิดเผยว่า

ตนให้นางเข็มทองกู้เงิน 1,300,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 3 สลึง ครั้งแรกตนมีเงินสด 830,000 บาท เตรียมนำไปดาวน์รถยนต์ใหม่ แต่นางเข็มทองมาขอยืม 1,300,000 บาท โดยบอกว่าจะให้ดอกเบี้ยอย่างงาม จึงนำโฉนดที่ดินไปจำนองนายทุนมาได้เงิน 200,000 บาท ให้นางเข็มทองไปทั้งหมด ล่าสุดนายทุนเงินกู้บอกให้คืนเงินในวันที่ 19 ธ.ค. หากไม่ได้จะถูกยึดบ้านและที่ดินทั้งหมด เมื่อรู้ว่านางเข็มทองหายตัวไปจากหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเสียทั้งเงิน สร้อยคอทองคำ และอาจจะต้องถูกยึดบ้านและที่ดินด้วย จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับผู้นำหมู่บ้าน

นางวิไล วงศ์ใหญ่ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ กล่าวว่า
 
นางเข็มทองกู้เงินตนไป 295,000 บาท ครั้งแรกมาขอกู้เงินเมื่อปี 2547 จำนวน 235,000 บาท บอกว่าจะนำไปซื้อที่ดิน สวนลำไย และให้ดอกเบี้ยสูง ด้วยความเป็นเพื่อนบ้านที่คุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็ก จึงให้กู้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.มีชาวบ้านคนหนึ่งในหมู่บ้านถูกนางเข็มทองยืมเงินไปกว่า 2 ล้านบาท โทรศัพท์มาแจ้งกับคนในหมู่บ้านว่า นางเข็มทองกำลังจะเดินทางไปอยู่กับนายอลงกรณ์ ท้ายเรือคำ สามีที่ประเทศอิสราเอล พวกตนจึงตกใจเพราะนางเข็มทองยืมเงินไป ส่วนใหญ่รายละไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์