ฮือฮาไก่กำพร้าขอทานกลางตลาดโต้รุ่ง

ฮือฮาไก่กำพร้าขอทานกลางตลาดโต้รุ่ง


วันนี้ (8 พ.ย.)  ขณะผู้สื่อข่าวเดินสำรวจตลาดโต้รุ่ง  หน้าที่ทำการอำเภอเมืองชลบุรี ถึงกับอึ้งเมื่อพบไก่กำพร้า  นั่งขอทานอยู่กลางตลาด  ท่ามกลางความสนใจของประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก 

ถามไถ่ได้ความว่า ไก่ตัวนี้ชื่อหนูดี  เป็นไก่พันธุ์เนื้อ  อายุค่อนข้างมาก ขนสีขาว  หงอนแดง  ตัวอ้วน  นั่งขอทานพร้อมฝาโอ่งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 ซม.สีขาว  ใส่น้ำไว้เต็มเพื่อให้ไก่หนูดีกิน  บนฝาโอ่งเขียนว่า  "พ่อแม่ตาย  ช่วยทำบุญไก่แก่"  โดยข้างกายเจ้าไก่หนูดีไม่มีแม้เงาเจ้าของมาเฝ้า  แต่มันก็ไม่ลุกไปไหนผิดวิสัยไก่ทั่วไป  เป็นที่เอ็นดูของประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างมาก  จนช่วยกันโยนเหรียญบริจาคไว้ในฝาโอ่งหลายร้อยบาท

สอบถามนายสมชาย  ธรรมกฤต  พ่อค้าขายมะพร้าว มีร้านอยู่ติดไก่หนูดีทราบว่า  เจ้าของไก่หนูดีชื่อนายเล็ก (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) จะนำไก่หนูดีมาวางทิ้งไว้ตอน 6 โมงเย็น  และมารับกลับราวเที่ยงคืน โดยนายเล็กเคยเล่าให้ตนฟังว่า ไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งแล้วพระให้ไก่มา 2 ตัว  แต่นายเล็กไม่กล้ากินเพราะเห็นว่าเป็นไก่วัด  จึงจับมานั่งขอทานเพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวเปลือกให้ไก่กิน  เดิมทีจะมีไก่มานั่งขอทาน 2 ตัว  แต่ตายไปแล้ว 1 ตัว เหลือแค่ไก่หนูดี

ส่วนผู้พบเห็นไก่หนูดีนั่งขอทาน  หลาย ๆ คน  ได้แสดงทัศนะต่างๆ นาๆ บางคนก็ว่าทรมานสัตว์น่าจะปล่อยให้เป็นไปตามวิถีของไก่
แต่บางคนก็ว่าไม่ทรมานสัตว์เนื่องจากเจ้าของมีใจเมตตาไม่อยากฆ่าไก่ที่พระให้มา  อีกทั้งขณะนำมานั่งขอทานก็ได้เตรียมข้าวเปลือกและน้ำมาให้ไก่หนูดีกินตลอดเวลาจนไก่หนูดีอ้วนท้วนสมบูรณ์  พร้อมกันนั้นเงินที่ได้ก็ยังไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัวแต่นำมาซื้อข้าวเปลือกให้ไก่กิน  เป็นความน่ารักน่าเอ็นดูอย่างหนึ่งจนทำให้คนสงสารมอบเงินให้ แต่ก็แปลกตาที่เห็นไก่หนูดีนั่งขอทาน. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์