ฮือฮาพบเส้นผม 64 เส้น งอกในองค์พระเครื่องครูบาอินสม

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระเครื่ององค์หนึ่ง มีเส้นผมงอกออกมาจากองค์พระ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านอาหารครัวป้าจุก
 
ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นร้านของคุณชนัสศักดิ์  หรือ เจน ฟั่นเต่ย ซึ่งได้นำพระเครื่อง ลักษณะเป็นพระผง สีขาวนวล ด้านหน้ามีรูปเหมือนของ ครูบาอินสม สุวีโร ที่ใต้ฐานรูปเหมือนมีภาษาไทยเขียนไว้ว่า ครูบาอินสม สุวีโร ด้านหลังมีอักษรขอมโบราณจารึกไว้ 3 แถว โดยพระเครื่ององค์ดังกล่าวมีเส้นผมที่ปนในเนื้อองค์พระงอกออกมา เป็นจำนวนมากลักษณะสีดำเหมือนเส้นผมมนุษย์ทั่วไป นับได้ถึง 64 เส้น

 โดยก่อนหน้านั้น เมื่อเดือนก.ย. 2544  คุณลักษิกา คงแก้ว แฟนสาวของคุณชนัสศักดิ์ ได้พระองค์นี้มาจากการไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของ เจ้าหน้าที่วิทยุการบินจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งในงานเลี้ยงทางเจ้าภาพได้มีการมอบพระเครื่องที่เก็บสะสมไว้ ให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งผู้ที่ไปร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวส่วนใหญ่ได้คัดเลือกพระที่ตนชอบไป เหลือแต่แฟนสาว ที่เลือกพระไม่เป็น นายสุเทพ เข็มทอง ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ขณะนั้น จึงได้เลือกพระเครื่องของครูบาอินสมให้ และบอกว่าเป็นพระดีองค์หนึ่งที่น่าเคารพบูชา และเป็นพระของเมืองแม่ฮ่องสอน

 หลังจากได้พระเครื่ององค์ดังกล่าวมาแล้ว ก็เก็บไว้บนหิ้งพระมาตลอด แต่เมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมา แฟนสาวได้ฝันประหลาด ฝันเห็นพระสงฆ์ติดๆ กันมาถึง 3 วัน และในฝันวันสุดท้ายคือเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ฝันเห็นพระสงฆ์เหมือนเดิม จากนั้นในฝันได้เห็นชายวัยกลางคน นำดอกไม้ธูปเทียนมาให้และบอกให้ไปกราบไหว้บูชาพระ เมื่อตื่นนอนตอนเช้า แฟนได้เกิดสังหรณ์ใจและไปดูพระเครื่องบนหิ้งพระก็พบว่า พระเครื่ององค์ดังกล่าวที่บรรจุไว้ในซองพลาสติก กลับมีเส้นผมงอกออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเส้นที่ยาวที่สุดวัดได้ประมาณ 4-5 มม. เป็นที่น่าอัศจรรย์สำหรับพระเครื่ององค์ดังกล่าว พระครูสุวีธรรมานุยุต หรือครูบาอินสม เจ้าคณะอำเภอสบเมย ปัจจุบัน เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมทอง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 เพื่อหาเงินบูรณะพระธาตุจอมทองที่ทรุดโทรม โดยได้มีการสร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง ให้ลูกศิษย์ไว้บูชาจำนวนหลายรุ่นด้วยกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์