ฮือฮานางตะเคียนสั่งขุดต้นร้อยปี

"ชาวบ้านแห่ช่วยขุดต้นตะเคียนอายุพันปี ขึ้นจากน้ำ"



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันนำต้นตะเคียนขนาดใหญ่ขึ้นจากคลองน้ำ

ด้านหลังวัดเสนาสน์

หมู่ 1 บ้านสวนป่าน ต.ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หลังมีคนฝันเห็นนางตะเคียนมาบอกให้ช่วยขุดขึ้นมาไว้ที่วัดโดยถูกฝังอยู่ใต้ดินในคลองน้ำแควน้อย จึงรุดไปตรวจสอบพบมี

ชาวบ้านจำนวนมาก

ยืนมุงดูการทำงานอยู่บนฝั่งทั้งสองด้านอย่างล้นหลามโดยมีรถแบ๊กโฮ จำนวน 3 คัน รถดึงชักลาก 1 คัน และรถเครนของโครงการเขื่อนแควน้อยอีก 1 คัน เพื่อช่วยกัน

ขุดลอกโคลนดิน

ที่ทับถมต้นตะเคียนออกจนหมดโดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง สังเกตจากขนาดความใหญ่ประมาณ 3-4 คนโอบ ส่วนความยาวตั้งแต่โคนต้นไปถึงยอดอยู่ประมาณ 70-80 เมตร



สอบถามนายสำราญ สุขเพิ่ม

อบต.ท่างาม เล่าว่า ก่อนจะขุดต้นตะเคียนขึ้น มีชาวบ้านใกล้กับวัดฝันเห็นนางตะเคียนรูปร่างสวยงาม มาเข้าฝันบอกกับชาวบ้านคนนั้นว่า อยากจะให้ช่วยเอาขึ้นมาเพราะถูกฝังอยู่ใต้ดิน

มาหลายพันปีแล้ว

โดยอาศัยอยู่ด้านหลังวัดเสนาสน์ ในคลองแควน้อยสายเก่า ต่อมาชาวบ้านคนนั้นได้ไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟังจนเป็นข่าวแพร่สะพัดไปทั่วหมู่บ้าน

นายสำราญ กล่าวอีกว่า

หลังจากนั้นตนพร้อมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านได้ประสานไปที่อบจ. เพื่อขอการสนับสนุนนำรถแบ๊กโฮ และรถฉุดลาก และรถเครนมาทำการขุด จากนั้นได้ลงมือขุดตามที่นางตะเคียนเข้าฝันกระทั่งพบต้นตะเคียนฝังอยู่ในคลองใต้ดินจริง สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังจากนำเอาต้นตะเคียนขึ้นมาได้แล้ว ทางชาวบ้านจะนำไปเก็บไว้ที่วัดเสนาสน์ซึ่งจะมีการสร้างฐานเอาไว้รองรับต้นตะเคียนพร้อมกับจัดสถานที่ไว้ให้ชาวบ้านกราบไหว้ตามความเชื่อของแต่ละคน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์